Bước đệm dẫn tới thành công nhưng đa số đều bỏ cuộc giữa chừng

19/03/2019 03:37 +07 - Lượt xem: 2052

Một điểm chung “tồi tệ” nhưng là bước đệm dẫn tới thành công của nhiều người.

Đáng tiếc đa số chúng ta đều bỏ cuộc giữa chừng chứ không chịu vượt qua!

buoc-dem-dan-den-thanh-cong-1

►►► XEM THÊM: LÀM GÌ KHI DANH SÁCH VIỆC CẦN LÀM KHÔNG BAO GIỜ HẾT?

Ngày nay, nhiều bạn trẻ không có tính kiên nhẫn, vội vã thể hiện thái độ chán nản khi gặp phải công việc không phù hợp hay trái ngành. Tuy nhiên, chỉ cần thay đổi thái độ tích cực hơn về điều đó là có thể cân bằng lại được mọi thứ và hướng tới những thứ thực sự có giá trị hơn.

Trong một buổi giao lưu với những người thành công về câu chuyện công việc tốt nghĩa là gì, họ đều bộc lộ một điểm chung gây tò mò tới khán giả.

Đó là hầu hết mọi người đều chia sẻ rằng sẽ không bao giờ đạt được vị trí, thành công như bây giờ nếu trước đây họ không từng làm những công việc không phù hợp với bản thân, thậm chí là những công việc khiến họ cảm thấy tồi tệ.

Một số người còn nói thêm rằng chúng mang lại nhiều hơn những gì họ tưởng tượng như tài chính, uy tín, kinh nghiệm và động lực để tìm kiếm những công việc tốt hơn trong tương lai.

Một công việc tồi tệ mang đến cho họ cơ hội xác định được những quan trọng với bản thân và tạo thêm động lực để bắt đầu theo đuổi nó.

buoc-dem-dan-den-thanh-cong-2

►►► Tìm hiểu thêm: HANOI OFFICE COWORKING SPACE & GIẤC MƠ VỀ MỘT HỆ SINH THÁI KHỞI NGHIỆP

Trong trường hợp của Annafi Wahed, chẳng hạn, cô từng làm việc tại một công ty tư vấn trong gần hai năm trước khi chuyển sang làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống của Hillary Clinton.

Hiện tại, cô là người sáng lập của The Flip Side, một bản tin thời sự hàng ngày tóm tắt phân tích chính trị từ các phương tiện truyền thông của Đảng Bảo thủ và Tự do. Cô chia sẻ công việc tại công ty tư vấn hoàn toàn không đúng chuyên môn nhưng đã giúp cô mở rộng được các mối quan hệ, tích lũy thêm kỹ năng giao tiếp với nhiều người ở các độ tuổi khác nhau, và làm việc trong văn phòng của bà Clinton cũng được suôn sẻ hơn. Đặc biệt, còn cho cô sự tự tin để làm điều gì đó điên rồ hơn.

Wahed nói: “Tôi chắc chắn rằng sau chiến dịch, tôi có thể tìm được một công việc khác tốt hơn cộng với các nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng sự cố gắng của tôi trong chính trị là thực sự tuyệt vời. Tôi luôn sẵn sàng chấp nhận rủi ro và không nuối tiếc”.

Alysa Ain, 31 tuổi, từng làm việc tại một công ty luật hàng đầu ở thành phố New York trước khi nhận ra công việc này không dành cho cô. Hiện tại, cô đang theo học các chương trình tại chức về công tác xã hội để hoàn thành được ước mơ mở một trung tâm thực hành tâm lý trị liệu tư nhân tập trung vào việc giúp đỡ khách hàng thường xuyên gặp triệu chứng căng thẳng, trầm cảm, hay chăm sóc sức khỏe tâm thần cho mọi người.

Ain nói: “Tôi không hề hối tiếc khoảng thời gian đã dành cho công ty về luật. Nó giúp tôi có cái nhìn sâu sắc hơn về tâm lý của con người, mục tiêu của tôi sẽ không thể hoàn thành một cách trọn vẹn nếu trước đây không thử làm công việc không đúng sở thích ở công ty cũ”.

Có lẽ điều đáng nói hơn ở đây là các bạn trẻ hiện nay thường có xu hướng thay đổi công việc ngay tức thì chứ không phải là một vài năm sau khi đã thử làm công việc đó rồi. Biết được điều này, chuyên gia khuyên các bạn trẻ một “nước cờ” thông minh đó là hãy cứ nhận một công việc nếu nó phù hợp với nhu cầu hiện tại của bản thân có thể là vì tài chính hay nhu cầu gì đó khác và xem nó dẫn bạn đến đâu, thay vì cứ chìm đắm trong những cảm xúc tiêu cực.

Chúng ta có thể sẽ rất ngạc nhiên bởi những gì tìm hiểu được về bản thân hoặc có thể đạt được một “bước đệm” đủ an toàn để theo đuổi những giấc mơ mà chúng ta luôn mong mỏi.

buoc-dem-dan-den-thanh-cong-3

Nói chuyện với Fred Goff, Giám đốc điều hành của Jobcase, ông cũng chia sẻ một vài lời khuyên tới các bạn trẻ luôn cảm thấy chán ghét công việc hiện tại, trước khi có ý định nghỉ việc, hãy thử:

Xác định nguyên nhân

Có hàng trăm lý do để bạn chán ghét công việc hiện tại, tuy nhiên bạn cần xác định được nguyên nhân chính khiến cho bản thân không còn hứng thú với công việc. Những nguyên nhân đó là do người khác mang lại hay do chính bản thân bạn không bắt nhịp được với công việc, dẫn đến chán ngán, không muốn làm việc.

Khi đó bạn sẽ dễ dàng biết phải làm thế nào để thoát khỏi tình trạng trên.

Xác định lại mục tiêu nghề nghiệp

Công việc hiện tại đã thật sự đem lại những điều mà bạn mong muốn, những điều bạn cố gắng có phải là mục tiêu bạn muốn đạt được. Nếu cảm thấy chán ghét công việc hiện tại, hãy nhanh chóng xác định lại mục nghề nghiệp của bạn là gì, bởi chỉ khi có mục tiêu cụ thể bạn mới có động lực làm việc, phấn đấu đạt được mục tiêu đó.

Làm mới bản thân

Bạn cứ ngồi một chỗ với một công việc duy nhất, ngày nào cũng vậy cứ lặp đi lặp lại sẽ rất dễ khiến cho bạn cảm thấy chán ngắt, nhạt nhẽo. Hãy làm mới bản thân bằng cách giao tiếp với đồng nghiệp, mọi người xung quanh nhiều hơn, tích cực tham gia các hoạt động do công ty tổ chức, nhận những nhiệm vụ mới, những thách thức mới để thay đổi môi trường làm việc nhàm chán hiện tại.

Thay đổi thái độ làm việc

Bạn nhận thấy công việc không mang lại hứng thú, bạn không muốn cố gắng mà chỉ làm cho hết nhiệm vụ, trách nhiệm được giao không quan tâm tới kết quả thế nào. Nếu cứ tiếp tục kéo dài tình trạng như vậy bạn sẽ không bao giờ vượt qua được gia đoạn chán việc hiện tại. Vì vậy, hãy làm việc với thái độ hăng say, bằng nhiệt huyết khi đó bạn sẽ thấy việc làm của mình thật sự ý nghĩa, không nhàm chán như những gì bạn nghĩ.

Cân bằng công việc và cuộc sống

Chán ghét công việc hiện tại không chỉ do công việc không phù hợp, bị cấp trên chèn ép… mà có thể do bạn không biết cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Mỗi ngày bạn dành quá nhiều thời gian cho công việc mà quên đi việc chăm sóc bản thân, không quan tâm đến gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh.

Đến khi bạn mệt mỏi, muốn có người chia sẻ nhưng không tìm được ai sẽ khiến cho bạn cảm thấy bế tắc, chán nản không muốn tiếp tục làm việc nữa. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu cũng hãy dành cho mình khoảng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi để lấy lại cân bằng trong cuộc sống và công việc.

►►► Theo dõi Chuyên mục Chuyện văn phòng để cập nhật nhiều thông tin hữu ích!

 




Bài xem nhiều