Có nên thuê văn phòng ảo – Thắc mắc của rất nhiều start-up

Sáng nay, khi ngồi cà phê tại một quán nhỏ gần cổng trường sư phạm Hà Nội, thấy khu vực cuối quán có một nhóm các bạn trẻ đang thảo luận rất sôi nổi về chủ đề gì đó, vốn tính hay hóng chuyện nên tôi tò mò lắng nghe xem các bạn đang thảo luận về vấn đề gì, cuối cùng tôi cũng biết được chủ đề của cuộc thảo luận đó là “Có nên thuê văn phòng ảo hay không”-và đây cũng là chủ đề đang được rất nhiều người quan tâm.

Thật may là tôi cũng đang làm cho công ty chuyên kinh doanh về lĩnh vực cho thuê văn phòng này, đó là hanoioffice.vn. Tôi không phải tự khen nhưng hanoioffice.vn chính là một địa chỉ tin cậy và là đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực cho thuê văn phòng tại Hà Nội. Qua nhiều năm làm việc tại đây tôi cũng hiểu khá rõ về các dịch vụ cũng như các ưu/nhược điểm của các dịch vụ vì thế tôi viết bài viết này với mong muốn có thể giúp các bạn giải đáp được phần nào các thắc mắc của mình.

Để giải đáp được những thắc mắc đó trước hết bạn cần phải hiểu được khái niệm cơ bản về văn phòng ảo.

Vậy văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo là một hình thức dịch vụ cho thuê văn phòng có diện tích “0m2” dùng để làm văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch hay một địa chỉ kinh doanh mà tại đó mọi thông tin giao dịch đều được chuyển về văn phòng thực tế, tức là mọi hoạt động kinh doanh đều là có thật chứ không hề ảo.
►►► Định nghĩa chi tiết: VĂN PHÒNG ẢO LÀ GÌ

Có nên thuê văn phòng ảo hay không?

Để giải đáp cho câu hỏi này thì trước hết tôi xin giới thiệu qua về các ưu/nhược điểm của việc thuê văn phòng ảo để các bạn tự đánh giá:
 
co-nen-thue-van-phong-ao
Dịch vụ chuyên nghiệp - Chi phí tiết kiệm

* Ưu điểm của việc thuê văn phòng ảo:

  1. Tiết kiệm chi phí: Đây là giải pháp được các chuyên gia kinh tế đánh giá là tiết kiệm chi phí đến 90% cho doanh nghiệp.
  2. Tiết kiệm thời gian: Không phải dành thời gian để đi mua sắm các trang thiết bị nội thất, các thiết bị văn phòng.
  3. Hình ảnh chuyên nghiệp, dễ tạo niềm tin với khách hàng.
  4. Có nhiều cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp khác.
  5. Giao thông đi lại thuận tiện: Các địa chỉ văn phòng ảo thường nằm ngay mặt tiền của các dãy phố lớn,  gần kề với các doanh nghiệp lớn trong nước, gần các ngân hàng, nhà hàng, khách sạn nên rất thuận tiện trong việc tiếp khách, ăn uống, nghỉ ngơi.

… và rất nhiều các tiện ích khác nữa.


* Nhược điểm của văn phòng ảo:

  1. Vẫn còn nhiều người chưa hiểu hết về văn phòng ảo nên vẫn còn tâm ý em ngại với dịch vụ này: Nhưng với thời đại công nghệ và kinh tế phát triển như hiện nay thì ngày càng có nhiều người có hiểu biết thêm về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo và dịch vụ văn phòng ảo ngày càng chiếm được niềm tin nơi khách hàng.
  2. Phải thông báo trước khi muốn gặp khách hàng hay tiếp đối tác trên văn phòng.

 

co-nen-thue-van-phong-ao-1
Đơn giản - Thuận tiện - Hiệu quả


Trên đây là giới thiệu sơ lược về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo cũng như các ưu/nhược điểm khi sử dụng dịch vụ, hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi “có nên thuê văn phòng ảo hay không”. 

Cuối cùng tôi xin chúc toàn thể các bạn sức khỏe, chúc các bạn có thể lựa chọn được các dịch vụ phù hợp và khởi nghiệp thành công!

co-nen-thue-van-phong-ao-2
Hình ảnh chuyên nghiệp - Lễ tân xinh đẹp

Để biết thêm về dịch vụ cho thuê văn phòng ảo bạn vui lòng liên hệ đến số Hotline: 0906 198 389 để được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ.

►►► Chi tiết thông tin về 04 gói dịch vụ văn phòng ảo Hà Nội Office