LƯU NGAY: 8 mẹo đàm phán với công ty cho thuê văn phòng bạn cần biết

04/09/2019 11:58 +07 - Lượt xem: 1917

Nhu cầu thuê văn phòng của các doanh nghiệp ngày càng nhiều, các công ty cho thuê văn phòng cũng phát triển không kém cạnh. Nhưng làm thế nào để “thuận mua vừa bán”, cân bằng được lợi ích của cả hai bên không phải là điều đơn giản. Vì vậy, doanh nghiệp thuê văn phòng cũng nên dắt túi những bí kíp riêng cả thủ thuật đàm phán khi thuê văn phòng sau đây để có được có một hợp đồng thuê thành công:

1. Nắm bắt được thị trường cho thuê văn phòng

►►► Download: Mẫu hợp đồng thuê văn phòng làm việc chia sẻ mới nhất 2019 và lưu ý trước khi ký hợp đồng – Tại đây!

cong-ty-cho-thue-van-phong-1

Có được đầy đủ hiểu biết về thị trường cho thuê văn phòng, bất động sản, các công ty cho thuê văn phòng và giá của từng đơn vị sẽ rất có lợi cho quá trình đàm phán của bạn, đồng thời giúp bạn biết được mức giá nào là hợp lý nhất. Ví dụ nếu bạn định thuê văn phòng tại Mỹ Đình, nếu nắm bắt được đầy đủ thông tin về bất động sản nơi đây bạn sẽ có thể xem xét được nhiều văn phòng còn trống cho thuê gần đó hoặc đàm phán với công ty cho thuê văn phòng với mức giá thấp hơn, tránh bị “hớ” cao hơn giá thị trường.

2. Chuẩn bị hợp đồng thật kỹ

Hiện nay, hợp đồng thuê mặt bằng thường được ký với thời hạn từ 5-10 năm. Sau thời gian này, bên thuê và cho thuê có thể thương lượng lại. Nhưng để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp quyết định chuyển đến một mặt bằng khác rẻ hơn, số khác lại chọn cách đàm phán lại hợp đồng.

cong-ty-cho-thue-van-phong-2

Vậy nên, trước khi bước vào thương lượng chính thức, doanh nghiệp cần nghiên cứu, chuẩn bị thông tin trong hợp đồng thật kỹ trong trường hợp dài hạn hay ngắn hạn theo mục tiêu của doanh nghiệp.

3. Ấn tượng ban đầu rất quan trọng

Gây ấn tượng ban đầu là yếu tố vô cùng quan trọng trong mọi cuộc đàm phán với bất kỳ đối tác nào. Một bộ trang phục chuyên nghiệp, gây được ấn tượng tốt cũng cho thấy việc bạn thực sự nghiêm túc với việc thuê văn phòng. Điều này sẽ khiến đối tác – công ty cho thuê văn phòng cũng sẽ thể hiện thái độ nhiệt tình, niềm nở lại với bạn, hợp đồng thuê nhà cũng sẽ được thống nhất nhanh và chuẩn xác hơn.

4. Lịch sự và luôn lắng nghe

cong-ty-cho-thue-van-phong-3

►►► Bỏ túi ngay: Tất cả những điều cần lưu ý trước khi ký hợp đồng dịch vụ văn phòng cho thuê Hà Nội

Một nguyên tắc bạn cần nhớ để gây thiện cảm với đối tác đó chính là phép lịch sự. Đơn giản như việc bắt tay, thi độ khiêm tốn, không kể lể nhiều, còn giúp không khí bớt căng thẳng và mọi sự cũng thuận lợi hơn.

Đồng thời, lắng nghe nhiều hơn. Việc im lặng đúng lúc và lắng nghe ý kiến của người cho thuê sẽ giúp bạn nắm bắt được nhiều thông tin và hiểu được những điều họ mong muốn.

5. Nắm bắt được tâm lý công ty cho thuê văn phòng

Nắm bắt được tâm lý của đối tác – công ty cho thuê văn phòng là điều tối quan trọng, thế nhưng không phải ai cũng có thể làm được điều này. Thế nhưng chỉ đơn giản từ việc bạn để ý thái độ, cử chỉ, lời nói của đối tác sẽ thể hiện rõ họ đang hài lòng, phân vân hay không đồng ý, từ đó bạn có thể điều chỉnh lại các điều khoản hợp đồng phù hợp với lợi ích của hai bên.

6. Cởi mở, thẳng thắn để hai bên cùng có lợi

Bí quyết thành công trong một cuộc đàm phán đó là phải tiến hành cuộc trao đổi trong một không khí càng cởi mở, thẳng thắn càng tốt. Một hợp đồng thành công là khi cả hai bên đạt được lợi ích và hài lòng về các điều khoản chứ không chỉ chú trọng tới làm thế nào để đạt được lợi ích tốt nhất mà không hề chú ý tới các yêu cầu từ công ty cho thuê văn phòng. 

cong-ty-cho-thue-van-phong-4

Ví dụ nếu phía công ty cho thuê văn phòng đưa ra một mức giá với nhiều điều khoản có lợi hơn như: bao trọn gói tiền điện, nước, wifi, có nhân viên lễ tân và văn phòng đã được set-up đầy đủ trước đó thì rõ ràng có lợi rất nhiều cho quý khách. Vì vậy quý doanh nghiệp có thể cân nhắc điều này thay vì chỉ tập trung vào đàm phán mức giá thuê.

7. Giữ vững lập trường

Doanh nghiệp cũng cần lưu ý giữ vững lập trường của mình trong đàm phán với công ty cho thuê văn phòng. Điều này không đồng nghĩa với việc khăng khăng nhất định phải có những điều khoản trong hợp đồng hoặc giá thấp như bạn muốn. 

Giữ lập trường đó tức là bạn cần phải nắm chắc được thị trường cho thuê, những điểm lợi và bất lợi của doanh nghiệp của mình cũng như công ty cho thuê văn phòng để đàm phán với những yêu cầu hợp lý. Những yêu cầu, mức giá này vẫn được đưa ra linh hoạt nhưng không nên quá chênh lệch so với hợp đồng mà bạn đã soạn trước đó.

8. Hoạch định trước các tình huống

cong-ty-cho-thue-van-phong-5

►►► XEM NGAY: Tất cả mọi thứ bạn cần biết để thuê phòng làm việc giá rẻ hơn

Bạn cần đảm bảo bạn đã trang bị đủ thông tin cần thiết về bên cho thuê văn phòng. Điều này sẽ giúp ích cho bạn trong những tình huống phát sinh khi công ty cho thuê văn phòng đưa ra những yêu cầu không có trong hợp đồng. Khi đó bạn sẽ có vẫn giữ được tâm thế chuyên nghiệp, sẵn sàng, không bị bất ngờ trong thương lượng.

Trên đây là những tips hay để mà bạn có thể áp dụng để có được hợp đồng thuê văn phòng hoàn hảo với công ty cho thuê văn phòng. Để được tư vấn về các vấn đề hợp đồng cho thuê, thành lập văn phòng ảo, vui lòng liên hệ ngay Hotline 085.339.4567 – 0904.388.909, Hanoi Office luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

 




Bài xem nhiều