KHÔNG THỂ BỎ LỠ: Một số lưu ý cho doanh nghiệp về dịch vụ viễn thông hiện nay

21/03/2019 10:36 +07 - Lượt xem: 1102

Dịch vụ viễn thông có những đặc điểm cơ bản của dịch vụ nói chung nhưng đồng thời mang những sắc thái riêng, đặc thù gắn với hoạt động của ngành viễn thông và nhu cầu của các chủ thể thụ hưởng nó. Dưới đây là một số lưu ý  mà bạn không nên bỏ lỡ.

Dịch vụ viễn thông là sản phẩm vô hình

Hầu hết các dịch vụ của viễn thông không thể sờ mó hoặc sử dụng trước khi mua, khách hàng khó có thể đánh giá được là họ đang mua gì trước khi mua. Sản phẩm này khác với sản phẩm hàng hoá khác ở chỗ nó là loại sản phẩm hàng hoá đặc biệt, là truyền tải thông tin, không có tính vật thể. Không thể kiểm tra, trưng bày hoặc bao gói được.

dich-vu-vien-thong-1

Khách hàng thường cảm thấy rủi ro hơn khi mua dịch vụ này so với các loại hàng hóa và dịch vụ khác và điều này cản trở sự trao đổi. Nói chung, khách hàng khó đánh giá giá trị của bất cứ dịch vụ nào. Khách hàng không thể hình dung các dịch vụ họ sử dụng được tạo ra như thế nào hay chi phí của nó là bao nhiêu.

►►► THAM KHẢO NGAY: DỊCH VỤ SOẠN THẢO VĂN BẢN CHUYÊN NGHIỆP KẾT HỢP TRỌN GÓI DỊCH VỤ VĂN PHÒNG

Quá trình sản xuất và tiêu dùng không chia tách được

Quy trình sản xuất của dịch vụ viễn thông không được gián đoạn, phải đảm bảo tính toàn trình, toàn mạng, không thể phân cắt. Quá trình sản xuất và tiêu dùng sẽ diễn ra cùng một lúc. Khi một khách hàng nhấc ống nghe liên lạc được với người cần gặp ở đầu máy bên kia là khi bắt đầu thực hiện được cuộc gọi, và anh ta bắt đầu phải trả tiền.

dich-vu-vien-thong-2

Tính không ổn định

Đối với khách hàng, dịch vụ và người cung cấp dịch vụ là một. Nhưng trên thực tế thì chất lượng nhiều khi phụ thuộc vào các yếu tố nằm ngoài sự kiểm soát của nhà cung cấp, như đại diện của nhà cung cấp, môi trường và khách hàng.

Vì vậy, các nhà cung cấp dịch vụ có thể giảm tính không ổn định của dịch vụ bằng cách xây dựng thực hiện tốt tự động hoá các khâu trong cả hệ thống, thực hiện tiêu chuẩn hóa quy trình cung cấp, tăng cường đào tạo nhân viên và củng cố thương hiệu.

Dịch vụ viễn thông không thể dự trữ được

Sản phẩm vòng quay nhanh, bán và thu tiền nhanh, phạm vi rộng. Hệ thống cơ sở hạ tầng của dịch vụ được dùng chung và thiết kế để có thể cung cấp một công suất nhất định tại bất cứ thời điểm nào.

Tóm lại, viễn thông là sản phẩm vô hình vì các nó không thể sờ mó hoặc sử dụng trước khi mua. Dịch vụ viễn thông không chia tách được vì quá trình sản xuất và tiêu dùng diễn ra cùng một lúc. Đồng thời cũng có tính không ổn định vì chất lượng dịch vụ phụ thuộc vào các yếu tố nằm ngoài sự kiểm soát của nhà cung cấp. Nó cũng không thể dự trữ, cất vào kho được, thời lượng dịch vụ không bán được cũng có nghĩa là bị lãng phí.

Những đặc điểm nêu trên có ảnh hưởng lớn tới hoạt động đầu tư vào ngành viễn thông không? Hy vọng rằng sau khi đọc xong những lưu ý về dịch vụ viễn thông trên, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan cho mình cũng như đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp hơn.

Nếu doanh nghiệp vẫn đang còn băn khoăn về viễn thông hay các đơn vị nhà mạng, vui lòng nhấc máy liên hệ ngay Hotline 085.339.4567 – 0904.388.909 của Hanoi Office, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình của chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về viễn thông hoặc các dịch vụ văn phòng trọn gói khác

►►► START-UP KHÔNG NÊN BỎ LỠ: TRỌN GÓI 4 DỊCH VỤ  VIỄN THÔNG KẾT HỢP THUÊ VĂN PHÒNG SIÊU TIẾT KIỆM CHO DOANH NGHIỆP

 




Bài xem nhiều