Những lưu ý trong hợp đồng thuê nhà làm văn phòng 2019 bạn cần biết

19/03/2019 03:27 +07 - Lượt xem: 586

Khi thuê mặt bằng, thuê nhà làm văn phòng đòi hỏi bạn phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ. Chính vì vậy, sẽ là cần thiết để tìm hiểu và ký kết một bản hợp đồng đầy đủ tính chất pháp lý để người thuê tránh gặp những rắc rối về sau. Dưới đây là những lưu ý trong hợp đồng thuê nhà làm văn phòng 2019 bạn cần biết.

Nội dung cần có trong hợp đồng

Việc ký kết hợp đồng thuê nhà làm văn phòng là cơ sở pháp lý cho cả hai bên đối tác trong việc thuê mặt bằng. Chính vì thế hợp đồng cho thuê phải đảm bảo được tính chính xác và cụ thể các mục cần có để tránh những trường hợp tranh chấp sau này của cả hai bên tham gia giao dịch. Cần lưu ý trong hợp đồng cần phải có:

  • Thông tin cá nhân cả 2 bên
  • Thời gian thuê cụ thể
  • Giá thuê và hình thức thanh toán
  • Nghĩa vụ và quyền của cả hai bên
  • Quy định chấm dứt hợp đồng
  • Cam kết chung của cả hai bên
  • Giải quyết tranh chấp
  • Hiệu lực hợp đồng

hop-dong-thue-nha-lam-van-phong-2019-1

►►► Xem thêm: Tham khảo mẫu hợp đồng thuê văn phòng ảoTẠI ĐÂY!!!

Những lưu ý trước khi làm hợp đồng thuê nhà làm văn phòng 2019

Hợp đồng thuê văn phòng làm việc không phải ai cũng nắm rõ và chú ý đến những điều khoản cần lưu tâm trước khi đặt bút ký. Xem ngay những chú ý trước khi đi đến thỏa thuận cuối cùng trong hợp đồng thuê nhà làm văn phòng 2019 để tránh những rủi ro có thể xảy ra:

Lựa chọn vị trí

Vị trí cần thuận tiện kinh doanh giao dịch, thuận tiện giao thông, đầy đủ ánh sáng, sạch sẽ, cây xanh. Hơn nữa khi lựa chọn vị trí thuê nhà làm văn phòng, bạn cần chú ý đến vấn đề ngập lụt. Nếu văn phòng công ty của bạn nằm ở khu vực ngập lụt thì công việc sẽ không thuận lợi và khó khăn trong việc đi lại.

Chi phí thuê nhà và thời gian đặt cọc rõ ràng

Khi thuê nhà làm văn phòng, bạn cần phải rõ ràng về khoảng thời gian đặt cọc trong hợp đồng thuê để chắc chắn mình sẽ chuyển đến đúng thời gian. Cả thông tin về chi phí và thời gian đặt cọc cần rõ ràng trên hợp đồng.

Thời hạn thanh toán

Trong hợp đồng thuê văn phòng công ty cần phải có khoảng thời gian thanh toán có thể chấp nhận được. Thời hạn thanh toán phí có thể chậm tối đa bao lâu, thanh toán theo tháng hay năm, quý để tránh bị thu hồi văn phòng cho thuê khi trả không đúng hạn trong hợp đồng.

Nếu văn phòng cho thuê muốn nhận phí theo USD thì bạn cần hỏi rõ xem liệu họ có tăng mức giá thuê theo thời gian không vì giá USD biến động và thường tăng, tránh mình bị thiệt hại ngân sách.

Việc bảo trì trang thiết bị văn phòng

Cần hỏi rõ trong hợp đồng thuê nhà làm văn phòng công ty nếu trang thiết bị bị hỏng thì ai sẽ chịu trách nhiệm xử lý, bên nào sẽ thanh toán sửa chữa trang thiết bị ở nhà vệ sinh, nền nhà, trần nhà.

►►► Tìm thuê văn phòng không thể  bỏ qua những tiêu chí sauCLICK NGAY!!!

hop-dong-thue-nha-lam-van-phong-2019-2

Dự trù việc tăng nhân viên

Do chi phí chuyển văn phòng mới rất tốn kém khi hầu như phải mua sắm nhiều đồ nội thất, nên bạn cần cân nhắc trước khi thuê một văn phòng xem có phù hợp với kế hoạch tăng giảm nhân sự sau này không, tránh trường hợp nhân viên quá đông không đủ chỗ đành phải tìm một văn phòng khác.

►►► XEM THÊM CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUANTại đây!!!

Trên đây là những lưu ý trong hợp đồng thuê nhà làm văn phòng 2019 mà bạn nên biết. Hy vọng rằng bài viết giúp các bạn hiểu rõ mọi vấn đề khi làm hợp đồng để tránh những rắc rối cũng như sai sót không mong muốn.

 




Bài xem nhiều