Start-up cần biết: Sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì?

12/06/2019 10:58 +07 - Lượt xem: 4745

Khi đã nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, một số đơn vị vì vội vàng chuẩn bị đi vào hoạt động hoặc một số doanh nghiệp khác vì chưa muốn hoạt động đã quên rằng doanh nghiệp vẫn còn phải thực hiện một số thủ tục khác để tuân theo quy định của pháp luật. Nếu vẫn đang còn băn khoăn sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì, xin mời tham khảo bài viết dưới đây để nắm cụ thể hơn những nghĩa vụ cần thực hiện để có thể chính thức đi vào hoạt động bạn nhé.

sau-khi-thanh-lap-doanh-nghiep-phai-lam-gi

►►► XEM TẤT CẢ: SẼ THANH TRA THUẾ MỘT SỐ CÁ NHÂN KINH DOANH QUA MẠNG

Thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp

1. Thực hiện thông báo mẫu dấu

Đây là bước đầu tiên trả lời cho câu hỏi sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì? Trước hết, doanh nghiệp cần thực hiện thông báo mẫu dấu tại phòng đăng ký kinh doanh để Cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia đăng tải thông tin, mục đích công khai mẫu dấu.

2. Đóng thuế môn bài

2.1. Mở tài khoản ngân hàng đứng tên doanh nghiệp: Do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành. Bạn cần chuẩn bị hồ sơ như sau

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (công chứng)
  • Chứng minh nhân dân (công chứng) của người đại diện pháp luật ghi trên giấy phép

  • Giấy “Thông báo về thông tin con dấu doanh nghiệp” đã được cấp trước đó (công chứng)

  • Con dấu doanh nghiệp

sau-khi-thanh-lap-doanh-nghiep-phai-lam-gi-2

2.2. Thực hiện nộp thuế điện tử và báo cáo thuế qua mạng Internet bằng đăng ký chữ ký số

2.3. Thực hiện đăng ký nộp thuế điện tử tại ngân hàng mà doanh nghiệp đã đăng ký mở tài khoản

2.4. Tiến hành nộp thuế môn bài: Thông thường tối đa là ngày cuối cùng của tháng bắt đầu hoạt động kinh doanh, căn cứ vào ngày ban hành Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

3. Khai báo thuế ban đầu Cơ quan thuế

Hồ sơ cần có:

  • 2 Giấy Áp dụng phương pháp tính thuế GTGT (theo thông tư 156/2013/TT-BTC)
  • 2 Giấy Đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng.
  • 2 Giấy đăng ký kinh doanh có công chứng
  • 2 bản photo CMND Người đại diện pháp lý của Doanh nghiệp,
  • 2 Thông báo chấp thuận đăng ký dịch vụ nộp thuế điện tử qua ngân hàng (bản sao).

sau-khi-thanh-lap-doanh-nghiep-phai-lam-gi-3

“Sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì” luôn là băn khoăn của các Start-up ở bước đầu khởi nghiệp

4. Mua hóa đơn lần đầu

4.1. Hồ sơ để đề nghị sử dụng hóa đơn GTGT đặt in:

  • 2 Công văn đặt in hóa đơn

  • 2 Giấy phép kinh doanh (bản sao)

  • 2 Thông báo chấp thuận áp dụng phương pháp tính thuế GTGT của Cơ quan Thuế (bản sao)

4.2. Tối đa 5 làm việc, người đại diện đến Cơ quan Thuế nhận Thông báo chấp thuận tự đặt in hóa đơn và tiến hành in hóa đơn ở nhà in

Nếu bạn là start-up còn đang loay hoay chưa biết sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì, e dè với các thủ tục rườm rà, đội ngũ tư vấn của Hanoi Office sẽ hỗ trợ bạn. Chúng tôi đã nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ở giai đoạn đầu khởi nghiệp và các dịch vụ hỗ trợ khác sau thành lập doanh nghiệp.

Các dịch vụ mà Hanoi Office sẽ hỗ trợ bạn

Tư vấn Thành lập doanh nghiệp

  • Đăng ký kinh doanh: Tham khảo loại hình doanh nghiệp (Công ty Trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty có vốn đầu tư nước ngoài…);

  • Tham khảo tên công ty: Lựa chọn tên và tra cứu tên;

  • Tham khảo ngành nghề kinh doanh: Chuẩn hoá theo quy định của pháp luật;

Tư vấn sau khi Thành lập doanh nghiệp

  • Khai báo thuế ban đầu

  • Mua hoá đơn lần đầu

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về câu hỏi “Sau khi thành lập doanh nghiệp phải làm gì?” hoặc về các vấn đề khác, vui lòng liên hệ chúng tôi qua Hotline: 085 339 4567 – 0904 388 909 hoặc chat inbox website hanoioffice.vn để được tư vấn và báo giá chi tiết.

►►► XEM NGAY: THUÊ ĐỊA CHỈ MỞ CÔNG TY ĐỂ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP CÓ HỢP PHÁP KHÔNG? NẾU KHÔNG BẠN SẼ TIẾC LẮM ĐẤY!

 




Bài xem nhiều