2019 - Start-up có nên thuê chung cư làm văn phòng tại Mỹ Đình

19/08/2019 14:55 +07 - Lượt xem: 5012

Tại những nơi tập trung nhiều chung cư như Mỹ Đình, các start-up nhỏ lẻ thường tự thành lập công ty bằng giải pháp là thuê chung cư làm văn phòng tại Mỹ Đình. 

Nhưng hiện nay việc đăng ký kinh doanh tại căn hộ chung cư bị cấm đã tạo ra nguồn cầu lớn hơn cho phân khúc co-working hay còn gọi là văn phòng chia sẻ. Cùng đọc bài viết sau đây để bạn có thể cân nhắc được sự lựa chọn thuê văn phòng tốt nhất cho doanh nghiệp mình.

1. Mô hình thuê chung cư làm văn phòng từng là lựa chọn của rất nhiều startup

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bài toán thuê mặt bằng làm văn phòng luôn là vấn đề nan giải mà các chủ doanh nghiệp phải “đau đầu” khi vừa phải tối ưu hóa không gian sử dụng mà vẫn phải tiết kiệm chi phí. 

So với việc thuê một mặt sàn lớn lên tới 500-1000m2 ở các tòa nhà văn phòng thì thì thuê chung cư giúp doanh nghiệp tiết kiệm lên tới 35-20% chi phí, chỉ khoảng 10-15 triệu/tháng. Đó là chưa kể các doanh nghiệp sử dụng chính nhà ở của mình để làm nơi kinh doanh thì sẽ không mất chi phí nào cho việc thuê văn phòng cả.

►►► CLICK NGAY: Chào mừng cơ sở Hanoi Office AT Building – Khai trương rộn ràng – Ngập tràn niềm vui

thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-my-dinh-1

Chính vì vậy, hiện nay, giải pháp thuê chung cư làm văn phòng là chọn lựa phổ biến của các doanh nghiệp này.

2. Thuê chung cư làm văn phòng có hợp pháp không?

Thay vì mua, thuê chung cư để ở, nhiều người đang biến các căn hộ chung cư thành văn phòng giao dịch mà không hay biết hay cố tình lảng tránh việc pháp luật đã cấm đăng ký kinh doanh tại chung cư từ rất lâu. 

Thực tế, việc cấm sử dụng chung cư làm văn phòng không phải là quy định mới đây. 

Từ năm 2008 các hành lang pháp lý về vấn đề này đã được đưa ra, các cơ quan đăng ký kinh doanh (các Sở Kế hoạch & Đầu tư tại các địa phương) đã không cho các doanh nghiệp đăng ký trụ sở tại căn hộ chung cư.

thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-my-dinh-2

Dẫu vậy, cho đến nay, số lượng văn phòng mọc lên tại các căn hộ chung cư vẫn ngày một nhiều. Như các quận Trung Hoà-Nhân Chính, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, đặc biệt là việc thuê chung cư làm văn phòng tại Mỹ Đình vẫn còn rất nhiều do nhu cầu kinh doanh, giao dịch ở khu vực này đặc biệt lớn.

3. Hạn chế của mô hình thuê chung cư làm văn phòng

Ở những quận như Nam Từ Liêm, hầu hết các chung cư được thiết kế để dành riêng làm nhà ở, xét về nhiều mặt thì sẽ không thuận lợi để đặt văn phòng trong đó. Vì văn phòng không chỉ là đại diện pháp luật cho công ty mà còn là nơi làm việc của nhân viên, giao dịch với khách hàng. 

Đó là chưa kể việc thuê chung cư làm văn phòng tại Mỹ Đình là hoạt động ngoài định hướng của chung cư sẽ gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và cuộc sống của các căn hộ xung quanh. 

4. Bài toán khó đã có lời giải: Không cần phải thuê chung cư làm văn phòng tại Mỹ Đình mà vẫn tiết kiệm chi phí – tối ưu công năng

Chưa đề cập đến việc bị cấm, khi đặt địa điểm thành lập công ty, đặc biệt là thuê chung cư làm văn phòng tại Mỹ Đình không chỉ ảnh hưởng tới cuộc sống của các hộ gia đình mà điều quan trọng nhất là việc này sẽ làm giảm hình ảnh công ty, thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. 

Nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục sử dụng mô hình này bằng cách lách luật thế nhưng không phải là “kế lâu dài”. Chính vì vậy, các doanh nghiệp ngay từ bây giờ cần phải tính đến các giải pháp mang tính lâu dài hơn, vừa phải giải quyết cho bài toán khó: tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn hưởng dịch vụ văn phòng tối ưu.

thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-my-dinh-3

Mới đây, việc chủ đầu tư dự án tòa nhà AT Building đã khánh thành địa điểm cho thuê văn phòng chia sẻ vô cùng phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. 

AT Building là chung cư có diện tích vừa phải, tiêu chuẩn hạng B thế nhưng có chất lượng hạng A. Tòa nhà gồm 8 tầng, gồm 3 tầng dành cho đồ uống, cafe, nhà hàng, 5 tầng còn lại được thiết kế trọn gói chuẩn quốc tế, dịch vụ bổ sung, tiện ích đầy đủ. 

Các gói cho thuê văn phòng tại Nam Từ Liêm của Hanoi Office mang đến cho quý khách một môi trường làm việc tối ưu, chuyên nghiệp nhất. Hứa hẹn đây sẽ là “đích nhắm” của các start-up vừa và nhỏ vì vừa có thể tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn hưởng dịch vụ tiêu chuẩn, kết hợp các nhu cầu sinh hoạt đồng thời mang lại nhiều cơ hội kết nối với các khách hàng tiềm năng, các đối tác ngay trong tòa nhà và khu vực.

thue-chung-cu-lam-van-phong-tai-my-dinh-4

Sau khi đọc bài viết này, chúng tôi tin rằng bạn đã có câu trả lời cho việc “Có nên thuê chung cư làm văn phòng tại Mỹ Đình?”. Để đưa ra quyết định chính xác hơn, bạn có thể nhấc máy tới Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909, nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu nhiều hơn về dịch vụ văn phòng chia sẻ hoặc tự mình trải nghiệm trực tiếp những tiện ích tuyệt vời mô hình này nhé.

►►► XEM NGAY: Start-up ngoại thành có nên chọn thuê nhà làm văn phòng tại Mỹ Đình khi 

 




Bài xem nhiều