7 điều bạn cần lưu ý khi thuê địa điểm làm văn phòng

Một văn phòng làm việc có vị trí đắc địa, có cơ sở hạ tầng và dịch vụ lý tưởng, phù hợp với mục đích kinh doanh là bước khởi đầu hoàn hảo cho sự thành công của công ty. Tuy nhiên, để thuê địa điểm làm văn phòng phù hợp các bạn cũng cần chú ý đến những vấn đề sau:

1. Xác định rõ tiêu chí thuê địa điểm làm văn phòng

Bạn cần xác định rõ nhu cầu thuê văn phòng ở khu vực nào (Khu trung tâm, gần các trung tâm thương mại hay xa xa chút, giá thành rẻ để tiết kiệm chi phí), tiêu chí chọn thuê văn phòng ra sao (Trong các tòa nhà văn phòng hạng A hay hạng B…) điều đó giúp bạn đỡ phải lan man, tiết kiệm thời gian cho việc tìm kiếm địa điểm làm văn phòng.

2. Xác định thời gian thuê và chuẩn bị ngân sách

Khi thuê địa điểm làm văn phòng điều đầu tiên bạn cần chú ý là giá thuê và thời gian thuê vì nó là yếu tố liên quan trực tiếp đến tính ổn định của công ty của bạn. Tùy vào ngân sách  mà bạn sẽ lựa chọn giữa một văn phòng cao cấp hạng A, diện tích rộng, ngay khu trung tâm hay thuê địa điểm văn phòng ở các tòa nhà hạng B. Chi phí thuê văn phòng sẽ tác động rất lớn đến tình hình hoạt động kinh doanh của công ty, vì thế nên ngân sách cần được xác định rõ ràng và chắc chắn ngay từ ban đầu.
 
thue-dia-diem-lam-van-phong
Xác định ngân sách rõ ràng và chắc chắn ngay từ đầu

3.Xác định khu vực, địa điểm cần thuê

Tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh, mục đích thuê và vấn đề đi lại của nhân viên trong công ty mà bạn lựa chọn thuê địa điểm làm văn phòng phù hợp. Khi thuê văn phòng mới, việc quan tâm đến hình ảnh, thuận lợi cho đối tác là những tiêu chí đương nhiên cần cân nhắc. Nhưng nhiều doanh nghiệp lại không có sự quan tâm thích đáng đến nhu cầu của nhân viên, hững người trực tiếp tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp

4. Diện tích văn phòng

Diện tích văn phòng  được tạm tính dựa trên số lượng nhân viên ngồi làm việc trực tiếp trên văn phòng hàng ngày, tuy nhiên bạn cũng cần quan tâm đến chiến lược phát triển lâu dài của công ty và dự trù cho việc tăng giảm nhân viên trong khoảng thời gian 3-5 năm.
Công thức tính diện tích: 4m2/người (Theo tiêu chuẩn của văn phòng hiện đại)
 

5. Thời gian làm việc

Tùy theo công việc hàng ngày của công ty, có thường xuyên phải làm thêm hay tăng ca không để bạn chọn thuê văn phòng sao cho phù hợp vì có nhiều tòa nhà có quy định cụ thể về thời gian làm việc.

6. Cơ sở hạ tầng, phí dịch vụ và các chi phí phát sinh thêm

Khi chọn thuê địa điểm làm văn phòng bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề cơ sở hạ tầng vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng làm việc hàng ngày.
Bạn cũng cần tìm hiểu thêm về các chi phí phát sinh thêm: ví dụ như giá điện, nước, phí dịch vụ chung, phí để ô tô xe máy…

7. Kiểm tra, đo đạc lại diện tích

Diện tích mà các tòa nhà đưa ra không phải bao giờ cũng chính xác, vì vậy đo lại diện tích là điều cần làm. Mặc dù chênh lệch về diện tích làm tăng chi phí một tháng là không lớn nhưng trong toàn bộ thời hạn của hợp đồng 2 – 3 năm là con số tương đối lớn.
 
thue-dia-diem-lam-van-phong-2
Tiến hành đo đạc kiểm tra

Trên đây là một số lưu ý khí thuê địa điểm làm văn phòng, hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp các bạn được phần nào trong việc tìm kiếm thuê địa điểm làm văn phòng phù hợp.
➧➧➧  Hà Nội Office - Địa chỉ cho thuê văn phòng hiện đại - Mức giá hợp lý số 1 Hà Nội