4 Tips bố trí phòng làm việc Khoa học - Hiện đại

Bố trí phòng làm việc khoa học là cách để truyền cảm hứng và tạo động lực làm việc cho bạn và cho các nhân viên của bạn.

Khi nói tới việc bố trí văn phòng, người ta nghĩ ngay tới một số việc như lựa chọn nội thất, ánh sáng, sắp xếp bàn làm việc,… Đây là một khối lượng công việc khổng lồ và đòi sự cẩn thận, tính tỉ mỉ rất cao. Chính vì thế mà đôi khi bạn lại bỏ qua một vài chi tiết nhỏ nhưng lại rất quan trọng trong việc bố trí phòng làm việc khoa học.

Cách bố trí phòng làm việc khoa học và hiện đại

Làm sao để bố trí phòng làm việc khoa học và hiện đại? Hà Nội Office sẽ giúp bạn bài trí và sắp xếp văn phòng làm việc một cách khoa học nhất bằng 4 mẹo đơn giản và rất hiệu quả sau:

TIPs 01: Ánh sáng tự nhiên và cây xanh

Nhiều nghiên cứu đã báo cáo các tác động của ánh sáng lên năng suất và sức khỏe của con người nói chung. Ivy Cheung, một nghiên cứu sinh tiến sĩ về thần kinh học tại Đại học Northwestern cho biết: “Mức độ ảnh hưởng của ánh sáng ban ngày đến nhân viên văn phòng là đáng chú ý”. Tăng cường mức độ ánh sáng tự nhiên tại các văn phòng đã chứng minh là làm giảm mức độ căng thẳng nơi làm việc và tăng năng suất lao động. Làm việc dưới ánh sáng tự nhiên giúp con người cảm thấy tỉnh táo hơn, nhìn rõ hơn. Trong khi làm việc dưới ánh sáng nhân tạo lại khiến con người buồn ngủ, đôi khi còn gây ra nhức đầu và căng thẳng mắt.

Một trong những yếu tố quan trọng khi bố trí một văn phòng khoa học đó là sử dụng các tấm kính lớn kết hợp với không gian xanh và cửa sổ. Hay nói cách khác là hướng tới một văn phòng xanh, hòa hợp với môi trường tự nhiên. Hiện nay, xu hướng này đang được mở rộng ở khắp mọi nơi trên thế giới từ những doanh nghiệp mới thành lập có quy mô vừa và nhỏ tới những công ty lớn như Google hay Facebook đều chú trọng vào việc thiết kế văn phòng xanh.

Nghiên cứu của Green Build Press đã chỉ ra rằng:
  • Năng suất làm việc của nhân viên văn phòng tăng lên 11% khi mở rộng không gian làm việc
  • Năng suất làm việc của nhân viên văn phòng tăng lên 23% khi cải thiện hệ thống chiếu sáng tự nhiên.
  • Cải thiện đáng kể trong việc tuyển dụng cũng như giữ chân nhân viên làm việc tại công ty lâu hơn do việc thiết kế văn phòng kết hợp với cây xanh.

TIPs 02: Nội thất thông minh

Nội thất thông minh sẽ tạo ra một văn phòng thông minh. Nếu bạn lựa chọn mua nội thất giá rẻ, hãy nhớ rằng: “Tiền nào của đó”. Sử dụng đồ nội thất chất lượng thấp dưới bất kỳ hình thức nào có thể dẫn đến thiếu cảm hứng trong văn phòng, giảm năng suất và điều quan trọng nhất là vấn đề sức khỏe của nhân viên. Tuy nhiên, để giảm chi phí cho việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng của các doanh nghiệp thì những đồ nội thất thông minh cũng là một giải pháp. Tối giản nội thất văn phòng sẽ giúp cho không gian được mở rộng ra.

Ví dụ như thay vì có tủ đựng tài liệu hồ sơ riêng có thể gói gọn lại trong một không gian một chiếc bàn kết hợp với ngăn kéo tủ. Hoặc có thể sử dụng tủ âm tường để tạp không gian thông thoáng. Hay như việc lựa chọn ghế ngồi hãy lựa chọn ghế cơ động, ghế xoay, ghế gấp để có thể sử dụng một cách linh hoạt tạo sự thoải mái cho người dùng. Đồng thời nên lựa chọn những đồ nội thất được làm từ chất liệu có nguồn gốc tự nhiên như tre, gỗ được lấy từ rừng trồng gỗ để làm nguyên liệu sản xuất hoặc từ nhựa có thể tái chế. Điều đó vừa giúp cho nhân viên cảm thấy dễ chịu khi sử dụng vừa có thể bảo vệ môi trường.

TIPs 03: Hãy sử dụng sắc một cách khéo léo

Màu sắc trong văn phòng cũng là một yếu tố mà bạn cần chú ý tới. Khi bước vào một văn phòng có màu sắc trang nhã, phù hợp với không gian sẽ tạo ra cho người làm cũng như khách hàng hay đối tác một cảm giác thoải mái, hưng phấn hơn. Các nghiên cứu khoa học, cho thấy màu sắc ảnh hưởng đến tâm trạng và động lực.

Bạn có thể đã nghe nói những điều như “màu xanh lá cây làm bạn bình tĩnh hơn” hoặc “màu đỏ có thể ảnh hưởng đến cơ thể và nâng cao nhịp tim”. Nhưng nó không chỉ đơn giản như thế. Chúng ta cần phải có sự cân bằng màu sắc trong môi trường làm việc và màu sắc nên phù hợp với không gian.

Ví dụ: màu vàng ấm áp có thể là sự lựa chọn tốt cho các bức tường trong văn phòng của bạn, trong khi màu đỏ tươi có thể không đem lại cảm giác tích cực nếu không biết bài trí một cách phù hợp. Nhưng có một vài khối màu đỏ trong một văn phòng sẽ tốt hơn so với một không gian trắng vô trùng. Những hình ảnh đầy màu sắc cũng là một lựa chọn không tồi. Bạn cũng có thể trưng bày một vài tác phẩm nghệ thuật của riêng bạn vào không gian làm việc của mình. Điều đó vừa tăng tính thẩm mỹ cho văn phòng vừa tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

TIPs 04: Bố trí phòng làm việc có thể vệ sinh một cách dễ dàng

Một văn phòng chuyên nghiệp và có hiệu quả cao là một văn phòng đảm bảo được sự sạch sẽ với không gian làm việc trong lành. Mike Canarelli, giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập của Web Talent Marketing, nói: “Làm việc trong một văn phòng sạch sẽ, tươi mới có thể có những ảnh hưởng to lớn đối với mối quan hệ đồng nghiệp và quản lý cũng như với khách hàng”. Ông nói: “Ngay cả khi mặt trời không thể chiếu vào nơi làm việc của bạn, hãy tạo ra một bầu không khí thư giãn với đồ nội thất thoải mái, thiết bị làm việc tiện ích và một không gian sạch sẽ”.

Chính vì vậy mà việc bố trí văn phòng khoa học cũng chính là việc bạn bố trí không gian, nội thất văn phòng một cách hài hòa và thuận tiện trong việc vệ sinh. Để luôn giữ được một không gian làm việc sạch và đẹp mà lại không phải mất quá nhiều công dọn dẹp.

Hy vọng với 4 Tips bố trí văn phòng khoa học, Hà Nội Office đã giúp bạn có những kiến thức và cách để có được một văn phòng làm việc có thể tạo động lực và truyền cảm hứng cho bạn và nhân viên của bạn.

Hà Nội Office cho thuê văn phòng được bố trí khoa học và hiện đại trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để được vấn về những giải pháp văn phòng thông minh. Hotline: 090 619 8389 - 094 367 3995