fbpx

DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

  /  DỊCH VỤ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

Bạn chuẩn bị thành lập doanh nghiệp? Nhưng không biết bắt đầu từ đâu và phải làm những gì? Vậy đây chính là dịch vụ dành cho bạn. Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp tại Hanoi Office. Đơn vị cung cấp các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ở giai đoạn đầu khởi nghiệp.

Cùng Hanoi Office tìm hiểu các thông tin cần lưu ý khi thành lập doanh nghiệp. Giúp bạn nắm rõ và lên kế hoạch cần thực hiện trước khi thành lập doanh nghiệp.

Thành lập doanh nghiệp là gì?

Thành lập doanh nghiệp được giải thích theo 2 góc độ đó là góc độ kinh tế và góc độ pháp lý:

  1. Góc độ kinh tế: Là quá trình chuẩn bị đầy đủ những vấn đề, điều kiện kinh doanh để thành lập tổ chức kinh tế. Chủ thể kinh doanh cần chuẩn bị những điều kiện liên quan như tên, địa chỉ trụ sở, máy móc, thiết bị, nhân sự…
  2. Góc độ pháp lý: Là thủ tục pháp lý được chủ doanh nghiệp tiến hành tại những cơ quan quản lý, cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Những hồ sơ, thủ tục này sẽ đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào loại hình công ty.

Thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Hiện nay tại Việt Nam số lượng doanh nghiệp mới, doanh nghiệp startup ngày càng gia tăng cùng với tốc độ đô thị và công nghiệp hóa ngày càng phát triển. Tuy nhiên Hanoi Office thường nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan về thủ tục thành lập doanh nghiệp cần có những gì? Hồ sơ ra sao? Làm thủ tục thành lập doanh nghiệp có phức tạp không?… Thực tế đăng ký thành lập doanh nghiệp khá đơn giản. Các bước để hoàn thành việc đăng ký thủ tục thành lập doanh nghiệp đó là:

  • Bước 1: Chuẩn bị tên và địa chỉ công ty
  • Bước 2: Chọn ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp và áp mã ngành chi tiết
  • Bước 3: Chuẩn bị vốn tối thiểu và vốn điều lệ để đăng ký mở doanh nghiệp
  • Bước 4: Chọn loại hình công ty và người đại diện pháp luật của công ty
  • Bước 5: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty mới
  • Bước 6: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh để xin giấy phép
  • Bước 7: Tiến hành công bố thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia

Lưu ý khi làm thủ tục thành lập doanh nghiệp

Tìm hiểu ngay: Cho thuê văn phòng trọn gói tại Hanoi Office full tiện ích văn phòng miễn phí

Để đăng ký doanh nghiệp thành công bạn cần hiểu rõ và nắm được các lưu ý sau:

Bước 1: Chuẩn bị tên và địa chỉ công ty

Địa chỉ doanh nghiệp thì không được đặt ở khu vực cấm, nhà chung cư hay tập thể

Theo Luật doanh nghiệp các công ty, doanh nghiệp mới đăng ký cần phải có địa chỉ đăng ký kinh doanh. Bên cạnh đó địa chỉ cần phải đảm bảo theo quy định không đặt ở các khu vực cấm, nhà chung cư hay tập thể.

Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ thuê văn phòng, hoặc sử dụng nhà riêng có chứng nhận quyền sở hữu và tiến hành đăng ký địa chỉ công ty. Địa chỉ doanh nghiệp yêu cầu nằm tại lãnh thổ Việt Nam, có số nhà, số hẻm, quận, huyện, thành phố cụ thể và chính xác nhất.

Lưu ý: Không sử dụng các địa chỉ giả để đăng ký địa chỉ doanh nghiệp.
Tên doanh nghiệp phải là duy nhất và không gây nhầm lẫn hay trùng lặp

Đặt tên doanh nghiệp theo công thức = Loại hình doanh nghiệp + Tên riêng

Trong đó:

  • Loại hình doanh nghiệp là 1 trong 5 loại hình doanh nghiệp hiện nay (Công ty cổ phần, công ty tư nhân, công ty hợp danh,…)
  • Tên riêng là tên do doanh nghiệp lựa chọn

Lưu ý:

  • Cấm đặt tên trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên, tên viết tắt của doanh nghiệp khác
  • Không được sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của công ty mình; trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.
  • Không được sử dụng các từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Bước 2: Chọn ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp và mã kinh doanh

  • Doanh nghiệp phải đăng ký ngành nghề kinh doanh phù hợp, liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Cần thực hiện tra cứu mã ngành nghề để có thể đăng ký kinh doanh.
  • Nếu chọn ngành nghề yêu cầu điều kiện thì phải tiến hành đảm bảo các yêu cầu cần thiết, tiếp đó, tiến hành xin giấy phép kinh doanh rồi mới được đi vào hoạt động kinh doanh.
  • Nếu chọn ngành nghề không yêu cầu điều kiện thì có thể đi vào hoạt động kinh doanh ngay sau khi thành lập công ty mà không phải chuẩn bị những điều kiện liên quan hay xin giấy phép đủ điều kiện kinh doanh.

Bước 3: Chuẩn bị vốn tối thiểu và vốn điều lệ sẽ đăng ký khi mở công ty

Chi phí thành lập doanh nghiệp gồm những gì? Vốn tối thiểu và vốn điều lệ là hai khoản chi phí đầu tiên bạn phải chuẩn bị khi thành lập công ty. Hiện nay vì các lĩnh vực rất đa dạng nên vốn thành lập doanh nghiệp sẽ tùy thuộc vào khả năng hay điều kiện về tài chính, kinh tế của doanh nghiệp và yêu cầu về vốn của từng ngành nghề khi đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên chuẩn bị vốn tối thiểu đầy đủ để chi tiêu trong giai đoạn đầu tốn nhiều chi phí để đầu tư.

Bên cạnh đó các doanh nghiệp phải thực hiện kê khai vốn điều lệ khi mở công ty. Ngày nay pháp luật không quy định về vốn điều lệ của công ty khi thành lập doanh nghiệp. Vì vậy doanh nghiệp có thể tự kê khai vốn điều lệ theo mong muốn và năng lực tài chính của doanh nghiệp mình.

Lưu ý:

  • Trường hợp doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành nghề có yêu cầu về vốn. Ví dụ ngành nghề yêu cầu vốn pháp định, vốn ký quỹ thì cần thực hiện đăng ký vốn điều lệ tối thiểu bằng với mức vốn pháp định, như vậy mới được tiến hành đăng ký kinh doanh.
  • Doanh nghiệp không nên kê khai vốn điều lệ quá thấp khi thành lập công ty vì điều này sẽ ảnh hưởng đến 1 phần uy tín của công ty trong mắt khách hàng hay đối tác.

Bước 4: Chọn ra loại hình công ty và người đại diện pháp luật phù hợp cho doanh nghiệp

Đây cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng trong thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp.

  • Chọn người đại diện pháp luật: Người được chọn là đại diện pháp luật của doanh nghiệp cần phải đạt một vài tiêu chuẩn đó là người có năng lực, kinh nghiệm, có khả năng quyết định những công việc quan trọng của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Người đại diện pháp luật đóng vai trò rất quan trọng, phải chịu trách nhiệm đối với hoạt động pháp lý liên quan trong công ty.
  • Loại hình công ty: Phải phù hợp với các điều kiện về số thành viên, vốn hay đáp ứng được mong muốn của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải dựa trên số lượng thành viên góp vốn, số vốn góp, mong muốn của riêng doanh nghiệp… Để chọn cho công ty một loại hình doanh nghiệp phù hợp, có khả năng giúp công ty phát triển vững mạnh, tránh được các rủi ro trong tương lai.

Bước 5: Soạn thảo hồ sơ đăng ký thành lập công ty mới

Hồ sơ chi tiết gồm những giấy tờ sau:

– Thành viên hoặc cổ đông của công ty có thực hiện hoạt động góp vốn

– Điều lệ cơ bản của công ty

– Đối với cá nhân: Chuẩn bị chứng minh thư nhân dân bản sao, hộ chiếu bản sao hoặc thẻ căn cước công dân bản sao

– Đối với tổ chức: Ngoài các giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân của người đại diện pháp luật thì cần giấy đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập…

– Giấy đề nghị Sở KH & ĐT cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp

 Bước 6: Nộp hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh để xin giấy phép

  • Doanh nghiệp mang hồ sơ đầy đủ nộp lên Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH & ĐT để được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh công ty
  • Thời gian cấp giấy phép đăng ký doanh nghiệp thường là từ 3 – 5 ngày

Lưu ý: Doanh nghiệp có thể ủy quyền cho Hanoi Office soạn thảo và nộp hồ sơ để tránh tính trạng hồ sơ sai sót, không hợp lệ.

Bước 7: Tiến hành công bố thông tin công ty lên cổng thông tin điện tử quốc gia 

  • Công ty cần phải chuẩn bị thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp một cách đầy đủ. Thời gian để doanh nghiệp có thể thực hiện thao tác này là tối đa 30 ngày kể từ ngày có giấy phép đăng ký kinh doanh.

Lưu ý: Nếu trong thời gian quy định, mà công ty không công bố thông tin doanh nghiệp lên cổng thông tin điện tử quốc gia thì sẽ bị xử phạt hành chính từ 1 triệu VNĐ đến 2 triệu VNĐ tùy theo mức độ vi phạm.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hanoi Office

Để chuẩn bị tốt nhất trong quá trình làm thủ tục doanh nghiệp cũng như không xảy ra sai sót trong giai đoạn này. Doanh nghiệp nên sử dụng các gói dịch vụ thành lập doanh nghiệp trọn gói tại Hanoi Office. Đơn vị chuyên cung cấp và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn mới thành lập công ty.

1. Tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Tìm hiểu ngay: Thành lập doanh nghiệp cần quan tâm tới các loại thuế nào?

  • Tư vấn Đăng ký kinh doanh: Muốn đăng ký doanh nghiệp trước hết doanh nghiệp bạn phải lựa chọn loại hình doanh nghiệp (Công ty Trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty có vốn đầu tư nước ngoài…);
  • Tư vấn tên công ty: (Lựa chọn tên và tra cứu tên);
  • Tư vấn ngành nghề kinh doanh: Hướng dẫn doanh nghiệp lựa chọn được loại hình kinh doanh, quy mô và lĩnh vực hợp với hoạt động đầu tư, đánh giá từng loại hình,.. phù hợp với chi phí đăng ký doanh nghiệp của bạn.
  • Tư vấn trụ sở chính của doanh nghiệp các hạng mục liên quan như quyền sử dụng, quyền sở hữu của doanh nghiệp.
  • Tư vấn vốn điều lệ và vốn pháp định (Tùy vào từng ngành nghề kinh doanh và loại hình doanh nghiệp).
  • Dựa vào quy định của của pháp luật tư vấn về sáng lập mới và đại diện của doanh nghiệp.
  • Vấn đề về thủ tục hành chính và các vấn đề liên quan đến nội bộ của công ty gồm những vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy và hoạt động của công ty.
  • Chuẩn bị hồ sơ cho công ty: Đơn đề nghị đăng ký kinh doanh, điều lệ công ty, danh sách thành viên và các tài liệu cần thiết. Đảm bảo hồ sơ đầy đủ và chuẩn hóa.

Tại Hanoi Office bạn được sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp giá rẻ với chất lượng cao. Doanh nghiệp không phải lo lắng bất kỳ vấn đề sai sót nào trong quá trình này. Tất cả cứ để Hanoi Office thực hiện cho bạn.

2. Tư vấn sau đăng ký dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Tìm hiểu ngay: Cho thuê văn phòng ảo tại Hà Nội – Chỉ từ 650.000 vnđ/tháng 

Sau khi doanh nghiệp hoàn thành thủ tục và giấy tờ cần thiết Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ nhưng chất tại Hanoi Office sẽ hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp bạn:

  • Tư vấn và hướng dẫn doanh nghiệp việc cần làm của doanh nghiệp mới
  • Hướng dẫn xây dựng thương hiệu thống nhất
  • Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động.
  • Với dịch vụ thành lập công ty trọn gói miễn phí cung cấp văn bản pháp luật theo yêu cầu
  • Mua hoá đơn lần đầu

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hanoi Office:

Sử dụng dịch vụ đăng ký thành lập công ty tại Hanoi Office sẽ giúp bạn hoàn thiện thủ tục cần thiết với cam kết.

1. Chính xác – Tốc độ – Trọn gói

Tại Hanoi Office chúng tôi cung cấp thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp giá rẻ tại Hà Nội, cam kết làm việc nhanh chóng, chính xác và trọn gói.

2. Tra cứu tên, ngành nghề đảm bảo đúng quy định pháp luật

Công ty sau khi được đăng kí trên cổng thông tin quốc gia sẽ có đầy đủ thông tin doanh nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu tên, ngành nghề của công ty mình một cách nhanh chóng. Chúng tôi đảm bảo các văn bản, thủ tục thành lập doanh nghiệp đều được thực hiện đúng pháp luật Việt Nam.

3. Đảm bảo tối đa quyền lợi cho khách hàng

Đến với dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp tại Hanoi Office, quyền lợi của khách hàng sẽ được đặt lên hàng đầu. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, Hanoi Office sẽ giúp Quý khách hàng nhanh chóng và thuận lợi đăng kí doanh nghiệp của mình.

4. Tư vấn loại hình, mọi vấn đề liên quan đến chuyển đổi loại hình doanh nghiệp

Để đảm bảo doanh nghiệp của bạn có được lợi thế tối đa, khách hàng khi lựa chọn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại Hanoi Office sẽ được tư vấn kỹ càng về các loại hình doanh nghiệp. Giúp quý doanh nghiệp lựa chọn được loại hình doanh nghiệp phù hợp nhất.

5. Hoàn thành hồ sơ đúng hạn

Với dịch vụ mở công ty trọn gói tại Hanoi Office các thủ tục đăng ký đều được thực hiện nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian chi phí cho khách hàng. Hồ sơ được hoàn thành đúng thời gian đảm bảo khách hàng sẽ hài lòng.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về việc thành lập công ty hoặc về các vấn đề khác, vui lòng liên hệ Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Hanoi Office để được báo giá chi tiết!
Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909

 

.