fbpx

Các thương hiệu Co-working Space trên thế giới ồ ạt đổ bộ Việt Nam

Hiện nay, số lượng coworking space nước ta đã tăng trưởng đến 62% trong năm 2017, một phần bởi sự nở rộ của phong trào start-ups (khởi nghiệp) và nhu cầu cho không gian làm việc chung dành cho các doanh nghiệp với mong muốn chuyên nghiệp, hiện đại, thuận tiện, mà lại tiết kiệm.

Tại buổi Báo cáo thị trường bất động sản quý 3, Savills giới thiệu về Atlas (văn phòng chia sẻ do chủ đầu tư Alpha King phát triển), bà Từ Thị Hồng An khẳng định: tiềm năng phát triển chưa từng có mảng văn phòng tại Việt Nam hiện nay.

Bà An nhận xét rằng: Hiện nay, thị trường Việt Nam có nhiều khả năng phát triển những dự án văn phòng tinh tế, phù hợp và bắt nhịp với các xu thế trên toàn cầu, từ những thứ cơ bản nhất như: thiết kế, nguồn lực, đến chức năng của văn phòng đều sẽ hoàn toàn thay đổi trong những năm tới. Chúng ta chú ý thúc đẩy, nắm bắt được nhu cầu, tâm lý khách hàng thì cơ hội thành công rất lớn.

cac-thuong-hieu-coworking-space-tren-the-gioi-o-at-do-bo-thi-truong-viet-nam-1

 XEM NGAY: Co-working Space Hà Nội – Giải pháp chia sẻ văn phòng chuyên nghiệp!

Năm 2017, sau khi đạt mức tăng trưởng hơn 7%, thị trường văn phòng Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững mức phát triển vào năm 2018 và 2019 kỳ vọng bứt phá kỉ lục nhiều hơn nữa. Việc phân tích nhu cầu văn phòng, vạch ra kế hoạch phía trước và quản lý chi phí thuê tương lai một cách hiệu quả là những điểm cốt yếu mà khách có nhu cầu thuê Co-working Space cần quan tâm thực hiện, nhiều ý kiến ghi nhận.

Trong đó, một dấu ấn và cột mốc mới cho thị trường văn phòng chính là sự bùng nổ của mô hình co-working space. Mô hình Co-working không chỉ là việc chia sẻ kết cấu hạ tầng hay chi phí mà còn là việc hòa nhập và thuộc về một cộng đồng.

Theo chia sẻ của ông Adam Evennett, Giám đốc vùng của Savills: Không gian của mô hình Co-woring Space được thiết kế để mang đến môi trường làm việc hiệu quả, là cơ hội ho các thành viên cá tính, năng động hợp tác với nhau để thoát khỏi sự gò bó thông thường.

Theo chuyên gia của mô hình Co-working Space, Năm 2030, riêng tại Đông Nam Á, mô hình không gian làm việc linh hoạt sẽ chiếm khoảng 15% toàn bộ nguồn cung văn phòng khu vực này.

Ví dụ tại Hồng Kông có 80% diện tích của mô hình co-working space và serviced office (văn phòng dịch vụ). Còn Kuala Lumpur (Malaysia) chỉ có khoảng 100 trung tâm được điều hành bởi hơn 60 đơn vị vận hành. Từ đây, những nhà đầu tư lớn cũng đang tìm kiếm thị trường mới mà điểm đến là Việt Nam, Bangkok (Thái Lan) và Jakarta (Indonesia).

Hiện nay, số lượng coworking space nước ta đã tăng trưởng đến 62% trong năm 2017, một phần bởi sự nở rộ của phong trào start-ups (khởi nghiệp) và nhu cầu cho không gian làm việc chung. Sự tham gia của đơn vị vận hành quốc tế như Atlas tại Alpha Town sẽ đánh dấu khởi đầu giai đoạn của việc thỏa thuận và M&A (mua bán-sáp nhập).

Xem thêm Môi trường làm việc lý tưởng cho mọi nhân viênTẠI ĐÂY!!!

cho-thue-dat-bien-cong-ty 2

Ở Việt Nam, mô hình co-working space cũng đang trên đà phát triển rất mạnh. Từ 2017 đến hết quý I năm 2018, số lượng đơn vị kinh doanh mô hình co-working space tăng đột biến từ 17 lên 40 hãng, tổng diện tích khoảng 30.000m2 sàn, và con số này có thể lên đến 90.000m2 trong năm nay theo số liệu từ CBRE Việt Nam.

Click ngay: Cho thuê văn phòng đại diện giá siêu tốt tại Hanoi Office

Bên cạnh các tên tuổi có tiếng như: Hanoi Office, Regus, Toong, Up và các thương hiệu mô hình co-working sapce trong năm 2020 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ của thị trường Việt Nam.

Theo cafef.vn

.