Cần thuê văn phòng tại Hà Nội: trang bị đầy đủ, sử dụng ngay - Bỏ túi 5 lưu ý quan trọng

09/09/2019 12:04 +07 - Lượt xem: 682

Bạn cần thuê văn phòng làm việc tại Hà Nội đầy đủ trang thiết bị, chi phí hợp lý, có thể sử dụng được ngay. Nhưng bạn lại là start-up, là những người mới khởi nghiệp. Vấn đề cũng chẳng khó khăn, bởi nếu bạn search cụm từ “cần thuê văn phòng tại Hà Nội” trên google thì ngay lập tức có hàng triệu kết quả hiện ra. 

Tuy nhiên, đó chỉ là về mặt lý thuyết, còn thực tế khi thuê văn phòng có rất nhiều vấn đề cần cân nhắc. Bỏ túi 5 lưu ý quan trọng khi bạn cần thuê văn phòng tại Hà Nội dưới đây.

1. Lên ngân sách thuê văn phòng

Ngân sách sẽ quyết định tất cả những yếu tố liên quan đến việc bạn cần thuê văn phòng tại Hà Nội có đầy đủ trang bị nội thất và tiện ích phù hợp cho doanh nghiệp. Tùy thuộc vào ngân sách mà bạn lựa chọn văn phòng mặt đất hay văn phòng thuộc các tòa nhà, diện tích lớn hay nhỏ, địa điểm trung tâm hay ngoại thành. 

►►► XEM NGAY: Hanoi Office – cho thuê văn phòng mini tại Hà Nội: Linh hoạt – Uy tín

 

 

 

 

 

 

can-thue-van-phong-tai-ha-noi-1

Hãy cân nhắc kỹ các khoản chi phí, cả những chi phí phát sinh như: Điện, nước, phí bảo trì, lễ tân, tạp vụ,… nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian để tìm một văn phòng ưng ý.

2. Xác định địa điểm phù hợp

Địa điểm là một trong những tiêu chí quan trọng khi bạn cần thuê văn phòng tại Hà Nội để làm việc bởi nó là một yếu tố gắn liền lâu dài với công ty của bạn. Địa điểm công ty sẽ xuất hiện trên name card, sẽ được trao đổi khi gặp các đối tác, sẽ được giới thiệu cùng tên công ty ở rất nhiều sự kiện… 

can-thue-van-phong-tai-ha-noi-2

Những văn phòng sở hữu vị trí trung tâm thành phố Hà Nội và nằm trong những tòa nhà hiện đại thuộc những con đường trọng điểm, sẽ được đánh giá cao hơn những văn phòng trong các ngõ ngách nhỏ.

Dù bạn là cá nhân kinh doanh, người khởi nghiệp với dự án nhỏ thì địa điểm làm việc và đón tiếp khách hàng cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng, đối tác. 

Điều này càng quan trọng hơn đối với lĩnh vực kinh doanh hàng cao cấp, dịch vụ tư vấn (luật pháp, chiến lược, thương hiệu…) và các công ty hoạt động theo mô hình thương mại điện tử, kinh doanh.

3. Ước tính diện tích văn phòng

Không gian bên trong cần được tính toán cẩn thận cho phù hợp với số lượng nhân viên cùng diện tích sắp xếp nội thất, máy móc cần thiết.

can-thue-van-phong-tai-ha-noi-3

Đừng cố giảm chi phí bằng cách chọn những văn phòng nhỏ bởi khoảng cách ngồi làm việc chính là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của các nhân viên. 

Trung bình 1 chỗ ngồi (kèm bàn ghế và máy tính) cần khoảng 3m2, đừng quên dự trù không gian cho việc tăng nhân viên và diện tích cho các vật dụng khác trong văn phòng như: Tủ đựng tài liệu, máy in, cây cảnh trang trí,… Đối với những công ty cần có không gian tiếp khách thì bạn phải tính toán thêm một khoảng không gian ít nhất 8m2

4. Quan tâm đến nhân viên

Nguyên tắc này có thể hơi xa lạ với nhiều người khi bạn có nhu cầu cần thuê văn phòng tại Hà Nội, nhưng nhân viên là những người chịu ảnh hưởng nhiều nhất của văn phòng làm việc. Họ chính là những người dành tới 8 tiếng/ngày tại văn phòng để làm việc và mang về doanh thu cho công ty. Bởi vậy, quan tâm đến nhân viên cũng chính là quan tâm đến sự phát triển của công ty. 

can-thue-van-phong-tai-ha-noi-4 

Bạn muốn giữ chân và thu hút những người giỏi, tăng hiệu suất làm việc cho họ thì ngoài những chính sách nhân sự tốt, địa điểm làm việc gần nhà giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và không gian làm việc thoải mái. Nội thất và các thiết bị máy móc, internet,… cần đáp ứng được nhu cầu làm việc cho nhân viên.

5. Xem xét chi tiết và đàm phán hợp đồng

Bất kể là hợp đồng thuê văn phòng ký với cá nhân hay tổ chức (các tòa nhà, công ty cho thuê…) thì bạn cũng cần xem xét chi tiết các điều khoản trong hợp đồng. Điều này đảm bảo rằng bạn nắm rõ nội dung quyền lợi, trách nhiệm cũng như các loại chi phí phải trả trong quá trình sử dụng.

can-thue-van-phong-tai-ha-noi-5

►►► CLICK NGAY: Săn khuyến mãi chào thu 2019 cùng Hanoi Office – Không thể bỏ lỡ!

Vì vậy, hãy yêu cầu bên cho thuê gửi bạn dự thảo hợp đồng trước và xem xét kỹ khi gửi tiền đặt cọc và ký hợp đồng thuê.

Trên đây là 5 điều “bỏ túi” khi cần thuê văn phòng tại Hà Nội, hy vọng sẽ giúp ích được cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các start-up chọn lựa được địa điểm phù hợp với doanh nghiệp của mình cũng như các quyền lợi, giá trị nhận được. 

 




Bài xem nhiều