fbpx

MẸO GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG TỐC DOANH THU DỊP CUỐI NĂM

Chỉ còn không đầy một tháng nữa là tới tết dương lịch và sau đó không lâu là tết âm của người Việt. Trong dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thường tăng cao đột biến, đem lại lợi nhuận cao nhất cho tổng doanh thu cả năm của cửa hàng. Vậy, muốn hút khách nhiều hơn, đẩy mạnh các mặt hàng và tăng nhanh doanh số, nhà kinh doanh cần phải thực hiện các chiến lược gì? Cùng theo dõi một số mẹo giúp tăng tốc doanh thu dịp cuối năm cho doanh nghiệp ở bài viết sau đây nhé. 

MẸO 1: Triển khai các chương trình khuyến mãi phù hợp với mùa lễ hội

Bán hàng theo combo

Trong dịp tết, người mua thường có xu hướng mua đồ theo combo nhiều hơn. Nguyên nhân vì các mặt hàng bán theo combo thường có giá thành rẻ hơn mua lẻ và giúp người mua tiết kiệm thời gian mua sắm hơn. Hình thức này thực chất chính là giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm bán theo combo thường phải được chọn lọc kỹ càng, có sự liên quan và hỗ trợ cho nhau để người mua cảm thấy combo sản phẩm đó thực sự có ích và mức giá thực sự hấp dẫn. 

Bán hàng tặng kèm quà 

Theo khảo sát, có đến 80% khách hàng cảm thấy thích thú khi mua sản phẩm có quà tặng kèm theo. Do đó, việc đưa ra quyết định mua hàng cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn khi có quà tặng. Thậm chí, một vài khách hàng còn mua sản phẩm đó chỉ vì yêu thích quà tặng được kèm theo. 

Trong dịp lễ hội, cửa hàng có thể tặng kèm các món quà hữu dụng như voucher ăn uống, spa, lì xì,… để khách hàng có thể sử dụng. Theo đó, hãy kèm theo một chiếc thiệp cảm ơn để thể hiện sự chân thành và quan tâm tới khách hàng nhé.

End of season Christmas sale vector set of red sale tags hanging with half price text and with origami paper style for holiday discount promotion. Vector illustration.

Xem ngay: Cho thuê Văn phòng trọn gói Hanoi Office dịp cuối năm – Giá chỉ từ 5 triệu/ tháng

Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Nếu không muốn tạo combo sản phẩm, bạn có thể áp dụng cách giảm giá cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc. Bạn có thể áp dụng chiến lượng mua 2 sản phẩm giảm 5%, mua 3 sản phẩm giảm 10%,… để kích thích khách hàng mua nhiều hơn. 

Phương pháp con số 9 kỳ diệu

Giá cả vẫn luôn là mối quan tâm lớn nhất của khách hàng mỗi khi mua sắm sản phẩm. Do đó, việc thay đổi niêm yết giá trị sản phẩm có kết thúc bằng con số 9 sẽ giúp khách hàng muốn mua sản phẩm đó hơn là để giá chẵn.

Ví dụ, thay vì để mức giá 100k hay 1000k, bạn có thể đặt giá là 99k, 999k,… Thực tế thì giá trị thực của đơn hàng không hề thay đổi nhưng sẽ khiến khách hàng có cảm giác như mình mua được sản phẩm với mức giá rẻ hơn. 

MẸO 2. Tạo không khí tết tại cửa hàng

Trong thời điểm cận tết, người ta thường yêu thích đến những nơi rộn ràng và có không khí lễ hội hơn là những nơi có vẻ yên tĩnh như thường ngày. Việc thu hút sự chú ý của khách hàng bằng việc trang hoàng cửa hàng thật lộng lẫy, bật một bài nhạc thật hay khá hiệu quả và được nhiều cửa hàng áp dụng. Đặc biệt, không gian nổi bật, phù hợp với mùa lễ hội còn giúp khách hàng cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi mua hàng.

Đừng bỏ lỡ: Giảm sốc giá dịch vụ cho thuê văn phòng Hà Nội dịp cuối năm tại tất cả cơ sở Hanoi Office

MẸO 3. Quảng cáo hướng đến cảm xúc

Tết là thời điểm đoàn viên của cả gia đình, là lúc mà những người đi xa trở về nhà sau một năm làm việc vất vả. Do đó, các quảng cáo tết nên đánh mạnh vào yếu tố mang tính chất tình cảm gia đình, vừa tạo cảm giác bồi hồi, vừa khiến người xem có thiện cảm hơn với nhãn hàng.

MẸO 4. Tăng tốc quá trình bán hàng

Tìm hiểu ngay: Tại sao Coworking Space được mong đợi sẽ trở thành mô hình làm việc tương lai?

Dịp tết thường là thời điểm rất đông khách. Do đó, nếu như vận hành theo các thường ngày, khách hàng sẽ dễ bị khó chịu vì phải đợi thanh toán, nhận hóa đơn, hết hàng,… Do đó, trong thời điểm này, các cửa hàng nên tích trữ sẵn lượng hàng hóa trong kho để bổ sung liên tục khi hết, đồng thời bố trí thêm phân hệ quản lý bán hàng vào việc kinh doanh của dịp lễ, tết sẽ giúp các nhà lãnh đạo và quản lý có thể nắm bắt được tình hình, xử lý đơn hàng, quản lý doanh số và KPI tốt hơn. 

Trên đây là những chia sẻ của Hanoi Office về mẹo để tăng tốc doanh thu dịp cuối năm. Đây là thời điểm vàng để các doanh nghiệp có thể thu về một khoản lời lớn, bù đắp cho giai đoạn phải trì hoãn kinh doanh vì dịch bệnh. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng nó và mang về doanh thu khủng cho doanh nghiệp!

.