fbpx
    TRANG CHỦ » TIN TỨC » Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học với 5 bước đơn giản

Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học với 5 bước đơn giản

Sắp xếp bàn làm việc khoa học là điều mà bạn nên làm và cần phải làm ngay lập tức. Đối với dân văn phòng, bàn làm việc được xem như là một ngôi nhà thứ hai. Không ai muốn “ngôi nhà” của mình lại trông bừa bộn và không thể tìm thấy những đồ mình cần.

Dưới đây là 5 tips nhỏ giúp bạn “dọn dẹp” bàn làm việc nhanh chóng nhất.

5 tips sắp xếp bàn làm việc khoa học


Bàn làm việc khoa học

Xem ngay: Cách xem phong thủy chỗ ngồi làm việc hấp thu vượng khí, sinh tài lộc

Một bàn làm việc được sắp xếp khoa học sẽ mang lại nhiều giá trị cho bạn như: tăng hiệu quả khi làm việc, giảm stress, tạo được thói quen tốt,… Cùng khám phá cách sắp xếp bàn làm việc đầu tiên với Hanoi Office.

1. Lau dọn bàn làm việc sạch sẽ

Mỗi người đều sử dụng bàn làm việc vào những mục đích khác nhau, nhưng đa số có một vài công cụ làm việc chính như: Máy tính để bàn, laptop hoặc bảng phác thảo. Điều đầu tiên bạn cần làm là hãy lấy những thứ khác ra khỏi bàn làm việc, lau dọn bàn.

2. Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học – loại bỏ những thứ không cần thiết

Bạn nên loại bỏ suy nghĩ đó và dọn chúng ra khỏi bàn làm việc của mình. Để càng ít đồ trên bàn làm việc, bạn sẽ càng có nhiều không gian để suy nghĩ và làm nhiều việc có ý nghĩa hơn. Các vật dụng không thường xuyên được sử dụng, hoặc chỉ sử dụng vài lần/tuần nên để ở ngăn kéo hoặc góc trái bàn làm việc.

3. Tận dụng tối ưu ngăn kéo

sap-xep-ban-lam-viec-3-a

Xem ngay: Bạn mong muốn sở hữu văn phòng đẳng cấp giá bình dân? – Tham khảo ngay dịch vụ cho thuê văn phòng Hanoi Office

Một trong những đồ dùng không thể thiếu ở văn phòng đó là ngăn kéo, tuy nhiên nhiều dân văn phòng chưa sử dụng tốt chức năng của nó. Hãy đặt những đồ dùng hàng ngày ở ngăn kéo trên cùng, và những vật dụng ít cần thiết hơn ở những tầng ngăn kéo phía dưới. Nếu nơi làm việc của bạn không có ngăn kéo, bạn có thể sử dụng hộp để đựng chúng.

4. Thay đổi “cấu hình” bàn làm việc

Việc này được xem như là một “nghệ thuật”. Nhiều người tin rằng cách sắp xếp bàn làm việc khoa học sẽ tác động tốt đến năng suất làm việc của một người.

Một số người rất thích sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy hoặc xem hướng bàn làm việc, vì điều này theo họ có thể đem lại may mắn trong công việc. Bạn có thể tham khảo cách đặt bàn làm việc theo phong thủy hoặc xem hướng làm việc của Hanoi Office tại đây.

5. Sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy với phụ kiện

Cũng giống như mặc quần áo, để không gian trở nên cá tính hơn, bạn có thể trang trí góc làm việc bằng một vài phụ kiện. Trên bàn làm việc của bạn, nếu có một cái cây sẽ khiến không gian làm việc trở nên trong lành hơn, khơi dậy tinh thần làm việc của bạn như:

  • Lịch để bàn, giá để tài liệu
  • Giấy nhớ, khung ảnh (ảnh gia đình hoặc ảnh vợ/chồng)
  • Một chậu cây xanh nhỏ (lựa chọn cây theo phong thủy như cây xương rồng, kim ngân, phú quý,…)
  • Sắp xếp bàn làm việc tại văn phòng chia sẻ

sap-xep-ban-lam-viec-3

Đối với văn phòng chia sẻ, bạn sắp xếp thật khoa học thì mới mang lại hiệu quả cao trong công việc. Hãy thực hiện những điều sau đây:

  • Xác định được ranh giới bàn làm việc của mình.
  • Dán nhãn tài liệu và tài sản cá nhân của bạn và giữ chúng gần nơi bạn ngồi.
  • Mang theo balo hoặc cặp để giữ những vật dụng cá nhân. Nếu bạn đang làm việc trong môi trường có không gian dùng chung và không thể để hết đồ vào tủ cá nhân hoặc ngăn kéo riêng, thì đây có thể là giải pháp “chữa cháy” cho bạn.

Đừng bỏ lỡ: Dịch vụ chia sẻ chỗ ngồi làm việc giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 90% chí phí

Hãy sử dụng 5 mẹo nhỏ trên để sắp xếp lại bàn làm việc khoa học nhất. Bởi bàn làm việc khoa học sẽ giúp bạn: Tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức dọn dẹp. Ngoài ra còn tăng hứng thú làm việc, tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn.

.