Cách sắp xếp bàn làm việc khoa học với 5 bước đơn giản

Sắp xếp bàn làm việc khoa học là điều mà bạn nên làm và cần phải làm ngay lập tức. Đối với dân văn phòng, bàn làm việc được xem như là một ngồi nhà thứ hai. Không ai muốn "ngôi nhà" của mình lại trông bừa bộn và không thể tìm thấy những đồ mình cần. 

Nếu bạn không phải là một người có thói quen ngăn nắp và hay vứt đồ lung tung, những tips nhỏ sau đây của Hanoi Office sẽ giúp bạn “dọn dẹp” bàn làm việc nhanh chóng nhất.

5 tips sắp xếp bàn làm việc khoa học

sắp xếp bàn làm việc khoa học

Lau dọn bàn làm việc sạch sẽ

Mỗi người đều sử dụng bàn làm việc vào những mục đích khác nhau, nhưng hầu hết trên bàn làm việc của chúng ta có một công cụ làm việc chính như máy tính để bàn, laptop hoặc bảng phác thảo. Điều đầu tiên bạn cần làm là hãy lấy những thứ khác ra khỏi bàn làm việc, lau dọn bàn.

Loại bỏ những thứ không cần thiết

“Mối đe dọa” tiếp theo cho không gian làm việc của bạn là những giấy tờ, tờ note mà bạn để lại sau mỗi ngày làm việc. Hãy lấy tất cả những thứ đồ linh tinh còn vương trên bàn làm việc của bạn và chia chúng thành hai phần: một là những thứ không thể sử dụng và thực sự phải vứt đi; phần kia là những thứ bạn dự định giữ. Hãy suy nghĩ kỹ về điều này, mọi người thường có xu hướng gắn bó với những thứ mà họ không sử dụng nhưng lại nghĩ rằng “mình sẽ sử dụng chúng một lúc nào đó”. Bạn nên loại bỏ suy nghĩ đó và dọn chúng ra khỏi bàn làm việc của mình.

Có một mẹo cho bạn, bạn có thể chụp ảnh hoặc scan những tài liệu này, sau đó lưu trữ trên máy tính hoặc điện thoại. Bạn sẽ không cần “chất đống” tài liệu ở bàn làm việc nữa.

Bạn nên loại bỏ suy nghĩ đó và dọn chúng ra khỏi bàn làm việc của mình. Để càng ít đồ trên bàn làm việc, bạn sẽ càng có nhiều không gian để suy nghĩ và làm nhiều việc có ý nghĩa hơn. Các vật dụng không thường xuyên được sử dụng, hoặc chỉ sử dụng vài lần/tuần nên để ở ngăn kéo hoặc góc trái bàn làm việc.

Hãy sắp xếp bàn làm việc khoa học tại Hanoi Office bằng cách sử dụng dịch vụ:

Cho thuê chỗ ngồi làm việc.

Tận dụng tối ưu ngăn kéo

Một trong những đồ dùng không thể thiếu ở văn phòng đó là ngăn kéo, tuy nhiên nhiều dân văn phòng chưa sử dụng tốt chức năng của nó. Hãy đặt những đồ dùng hàng ngày ở ngăn kéo trên cùng, và những vật dụng ít cần thiết hơn ở những tầng ngăn kéo phía dưới. Nếu nơi làm việc của bạn không có ngăn kéo, bạn có thể sử dụng hộp để đựng chúng.

Thay đổi “cấu hình” bàn làm việc

Bây giờ là lúc bạn sắp xếp lại mọi thứ khi đã loại bỏ những đồ không cần thiết. Với những đồ còn lại mà bạn có, bạn cần phải xác định được những đồ mình cần nhất để tránh mất thời gian tìm những vật dụng đó khi cần sử dụng chúng. Những thứ bạn thường sử dụng nhất nên nằm trong tầm tay của bạn: điện thoại, bút,…

Việc này được xem như là một “nghệ thuật”, nhiều người tin rằng cách sắp xếp bàn làm việc khoa học sẽ tác động tốt đến năng suất làm việc của một người.

Một số người rất thích sắp xếp bàn làm việc theo phong thủy hoặc xem hướng bàn làm việc, vì điều này theo họ có thể đem lại may mắn trong công việc. Bạn có thể tham khảo cách đặt bàn làm việc theo phong thủy hoặc xem hướng làm việc của Hanoi Office tại đây.

Phụ kiện bàn làm việc

Cũng giống như mặc quần áo, để không gian trở nên cá tính hơn, bạn có thể trang trí góc làm việc bằng một vài phụ kiện. Trên bàn làm việc của bạn, nếu có một cái cây sẽ khiến không gian làm việc trở nên trong lành hơn, khơi dậy tinh thần làm việc của bạn. Hanoi Office xin đưa ra gợi ý cho bạn về một số phụ kiện bạn có thể để trên bàn làm việc:
  • Lịch để bàn, giá để tài liệu
  • Giấy nhớ, khung ảnh (ảnh gia đình hoặc ảnh vợ/chồng)
  • Một chậu cây xanh nhỏ (cây xương rồng, kim ngân, phú quý,…)

Sắp xếp bàn làm việc tại văn phòng chia sẻ

Đối với văn phòng chia sẻ, không gian làm việc chung có thể gây chút khó khăn khi bạn cố gắng sắp xếp chỗ làm việc của mình. Hãy thực hiện những điều sau đây:
  • Xác định được ranh giới bàn làm việc của mình.
  • Dán nhãn tài liệu và tài sản cá nhân của bạn và giữ chúng gần nơi bạn ngồi.
  • Mang theo balo hoặc cặp để giữ những vật dụng cá nhân. Nếu bạn đang làm việc trong môi trường có không gian dùng chung và không thể để hết đồ vào tủ cá nhân hoặc ngăn kéo riêng, thì đây có thể là giải pháp “chữa cháy” cho bạn.

Hãy sử dụng 5 mẹo nhỏ mà Hanoi Office vừa gợi ý cho bạn để sắp xếp lại bàn làm việc của mình một cách khoa học nhất. Bởi bàn làm việc khoa học sẽ giúp bạn: tiết kiệm thời gian, tiết kiệm công sức dọn dẹp, tăng hứng thú làm việc, tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn...

Hãy liên hệ hotline 094 367 3995 - 090 619 8389 để được tư vấn chi tiết nhất về dịch vụ văn phòng cho thuê tại Hanoi Office.