03 Hệ thống dữ liệu quan trọng: TÁI TẠO KHÁCH HÀNG - TĂNG DOANH THU 

22/05/2020 13:46 +07 - Lượt xem: 497

65% doanh nghiệp vừa và nhỏ cho biết hơn 2/3 doanh thu hằng năm được đóng góp bởi những khách hàng thường xuyên.

Hiện nay, các mô hình kinh doanh theo hình thức khách hàng thân thiết, doanh nghiệp tập trung khai thác những nguồn thu lặp đi lặp lại.

Việc này đang được chứng minh hiệu quả trên khắp thế giới. Đa phần các công ty tận dụng hệ thống cơ sở dữ liệu của người dùng, chuyển hóa số liệu phân tích thành thông tin hữu dụng và liên quan để cải thiện lòng trung thành của khách hàng.

►►► THEO DÕI CHUYÊN MỤC TIN TỨC ĐỂ CẬP NHẬT NHIỀU TIN HOT CHO DOANH NGHIỆP – TẠI ĐÂY!

tai-tao-khach-hang-tang-doanh-thu-1

Tại Việt Nam, phương pháp này vẫn chưa được phổ cập tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thông tin còn bị lãng phí trong khi khách hàng ngày càng khó tính và dễ dàng rời bỏ thương hiệu.

Chủ doanh nghiệp và nhà quản lý mong muốn khai thác hiệu quả khoa học phân tích dữ liệu để giành lại khách hàng, hãy tham khảo các bước sau đây.

1. Lý do và tỷ lệ suy giảm khách hàng

Quan khảo sát, khoảng 5 năm trôi qua, một công ty trung bình sẽ mất đi 50% khách hàng.

Tỷ lệ khách hàng suy giảm là có thể khách hàng không còn giao dịch với doanh nghiệp nữa. Khái niệm này cũng có thể được hiểu là việc mất hợp đồng, các khoản thu hằng tháng hay các đơn hàng thường xuyên.

tai-tao-khach-hang-tang-doanh-thu-2

Doanh nghiệp cần xác định nguyên nhân khách hàng không trở lại:

  • Hết hứng thú: Bạn không quan tâm, chăm sóc họ
  • Đang cố tình tránh xa: Họ cảm thấy không hài lòng với bạn
  • Bị lôi kéo: Đối thủ của bạn đã cho họ một giá trị tốt hơn
  • Bị mua đi: Đối thủ của bạn đã cho họ một giá thấp hơn
  • Tiền bạc: Họ không đủ chi phí để trả cho công ty của bạn
  • Họ đã chuyển đi một nơi khác cách xa bạn

2. Giữ chân khách hàng hiện tại

Chúng ta có thể lên plan và xác định các con số rõ ràng: Nếu tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng 5% thì doanh nghiệp có thể tăng lợi nhuận lên đến 75%.

►►► Tham khảo ngay: 7 bước để phục hồi doanh nghiệp sau đại dịch

tai-tao-khach-hang-tang-doanh-thu-3

Các hành động ngắn hạn có thể cân nhắc để giữ chân khách hàng là:

  • Có các chương trình tri ân khách hàng bằng các ưu đãi hấp dẫn thông qua: Email, SMS, ứng dụng trên điện thoại, gửi phiếu mua hàng giảm giá.
  • Theo dõi và đánh giá sự hài lòng của khách hàng, thực hiện các cuộc khảo sát ý kiến dưới nhiều hình thức: từ trang web của doanh nghiệp, bảng câu hỏi trong ứng dụng trên điện thoại…

Các giải pháp lâu dài hơn dựa trên phân tích dữ liệu khảo sát khách hàng:

  • Giảm bớt các điều khoản hoặc các trở ngại để quá trình mua hàng trở nên dễ dàng hơn.
  • Phân tích sự phù hợp, thêm các tiện ích của sản phẩm – dịch vụ với khách hàng, từ đó cải tiến cho thích hợp.

80% doanh nghiệp tự tin đã cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng nhưng chỉ có 8% khách hàng đồng tình với điều này. Khách hàng sẽ hiếm khi quay trở lại nếu không được cung cấp các ưu đãi hay công ty có những điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của họ.

3. Dùng hệ thống chấm điểm khách hàng 

Một biện pháp nữa giúp doanh nghiệp tái tạo khách hàng: Sử dụng hệ thống phân tích dự báo để tập hợp tất cả dữ liệu của khách hàng, xác định những người có nguy cơ cao ngừng giao dịch trong tương lai và tính toán một điểm số dự báo khả năng trung thành của họ.

tai-tao-khach-hang-tang-doanh-thu-4

Phương pháp này giúp các nhà tiếp thị phân loại khách hàng một cách sáng tạo hơn, từ đó xây dựng các chiến lược tiếp thị thích hợp cho từng nhóm khách hàng. 

Các loại khách hàng tiềm năng: 

  1. Khách hàng trung thành: bạn nên theo dõi quá trình khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm, đảm bảo rằng trải nghiệm tốt được duy trì
  2. Khách hàng có nguy cơ từ bỏ doanh nghiệp cao: Bạn cần có những hành động chăm sóc cụ thể, quyết liệt hơn như gửi thư điện tử mời mua hàng ưu đãi
  3. Khách hàng đã từ bỏ doanh nghiệp: Lên sẵn các ưu đãi đặc biệt và gửi đến đối tượng khách hàng này. Hãy xin lỗi vì những bất tiện hoặc hiểu lầm họ có thể gặp phải với công ty bạn trong quá khứ, đồng thời giải thích những gì bạn đã thay đổi từ lần cuối làm việc với họ.

Điểm qua chiến dịch tái tạo khách hàng của Hanoi Office – cho thuê văn phòng chuyên nghiệp với 6 cơ sở, 11 sàn trải khắp Hà Nội:

tai-tao-khach-hang-tang-doanh-thu-5

►►► CLICK NHẬN NGAY CÁC ƯU ĐÃI CHO THUÊ VĂN PHÒNG GIÚP DOANH NGHIỆP TỐI ƯU CHI PHÍ!

  • Văn phòng ảo/Văn phòng đại diện/Văn phòng giao dịch chỉ từ 650k/tháng
  • Coworking hiện đại, thiết kế hợp trend nhất chỉ từ 800k/tháng

        Ngoài ra, bạn còn được MIỄN PHÍ chuyển đổi trụ sở doanh nghiệp, thành lập DN mới

  • Văn phòng trọn gói full tiện ích chỉ từ 4 triệu/tháng

        Giảm tiếp 20% trong 3 tháng đầu

  • Phòng họp cho thuê full thiết bị chỉ từ 200k/giờ

Hãy đến với Hanoi Office – dịch vụ cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng!

Tham khảo hệ thống cơ sở văn phòng Hanoi Office:

  • Quận Hà Đông: Tòa nhà Sông Đà, 131 Trần Phú

Trên đây là 03 phương pháp quan trọng giúp doanh nghiệp tái tạo khách hàng và tăng doanh thu. Đặc biệt sau mùa dịch Covid-19 nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ, chúng ta hãy bình tĩnh, xem xét lại và lên kế hoạch cụ thể, chi tiết nhất nhé! Chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn, vươn xa hơn!

 




Bài xem nhiều