fbpx
    TRANG CHỦ » TIN TỨC » Văn phòng giao dịch là gì? Những điều cần biết về văn phòng giao dịch

Văn phòng giao dịch là gì? Những điều cần biết về văn phòng giao dịch

Việc đăng ký văn phòng giao dịch thường gắn liền với sự phát triển của công ty với mục đích là mở rộng phạm vi kinh doanh. Và nếu muốn như vậy thì chúng ta phải hiểu rõ văn phòng giao dịch là gì? Vì không phải ai cũng có thể hiểu hết được khái niệm của nó. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ bản chất văn phòng giao dịch là gì?

Văn phòng giao dịch là gì?

Văn phòng giao dịch không phải là một thuật ngữ pháp lý. Văn phòng giao dịch là thuật ngữ mà mọi người thường sử dụng để gọi chung cho các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Theo quy định của pháp luật, có ba loại hình đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp, bao gồm:

1. Chi nhánh: Là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền và ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

2. Văn phòng đại diện: Là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

3. Địa điểm kinh doanh: Là nơi mà doanh nghiệp tiến hành các hoạt động kinh doanh cụ thể.

Ba loại hình văn phòng giao dịch trên có sự khác nhau cơ bản. Doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình phù hợp với mục đích thành lập và hoạt động.

Xem ngay: Văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch giá rẻ tại Hà Nội giá chỉ từ 650k/ tháng

van-phong-giao-dich-la-gi A

Các thủ tục để đăng ký văn phòng giao dịch

Khi hiểu hết được khái niệm văn phòng giao dịch là gì thì chúng ta sẽ tìm hiểu đến các thủ tục để đăng ký văn phòng giao dịch. Dưới đây là chi tiết các thủ tục:

Doanh nghiệp có quyền đăng ký văn phòng giao dịch ở trong nước và nước ngoài (trừ loại hình địa điểm kinh doanh chỉ được thành lập cùng tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính). Tuy nhiên hồ sơ đăng ký văn phòng giao dịch với mỗi loại hình lại khác nhau.

1. Đối với trường hợp thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện:

Hồ sơ bao gồm:

  • Thông báo xin thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện.
  • Quyết định, bản sao hợp lệ biên bản họp của hội đồng thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của văn phòng đại diện.
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ tùy thân sau (Thẻ căn cước công dân, CMT, hộ chiếu…) của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

van-phong-giao-dich-la-gi B

 

Tìm hiểu thêm: Văn phòng giao dịch khác văn phòng đại diện ở điểm nào?

2. Đối với thành lập địa điểm kinh doanh

Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định thành lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung thông báo bao gồm:

  • Mã số doanh nghiệp.
  • Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên, địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở). Tên, địa chỉ của địa điểm kinh doanh (Doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng để tìm địa chỉ phù hợp).
  • Lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của địa điểm kinh doanh.
  • Họ tên, địa chỉ nơi cư trú, giấy tờ tùy thân (số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác) của người đại diện địa điểm kinh doanh theo pháp luật.
  • Họ tên, chữ ký của người đại diện doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp (họ tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh).

van-phong-giao-dich-la-gi C

Đừng bỏ lỡ: Văn phòng trọn gói trở thành xu hướng lên ngôi hậu đại dịch

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, phòng đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra thông tin trên hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, phòng Đăng ký kinh doanh cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký địa điểm kinh doanh cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu, phòng đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (đăng ký văn phòng giao dịch).

Trên đây là câu trả lời nhanh: Văn phòng giao dịch là gì và một số tư vấn sơ bộ về thủ tục đăng ký văn phòng giao dịch. Hanoi Office đơn vị cho thuê văn phòng ảo, văn phòng trọn gói chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mặc của quý khách về các dịch vụ trên. Cần hỗ trợ và tư vấn quý khách vui lòng liên hệ đến số Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909  hoặc truy cập website: hanoioffice.vn để được giải đáp chi tiết nhất. 

.