fbpx

Xu hướng kinh doanh tương lai cho Startup – Năm 2020

Trong thế kỷ 21, các doanh nghiệp đã phát triển mạnh mẽ từ kết quả của sự đổi mới trong kinh doanh cũng như công nghệ. Tiếp bước tương lai, người làm kinh doanh cũng cần phải tự vẽ con đường riêng cho mình, chấp nhận rủi ro để nắm lấy cơ hội, tạo ra những giá trị mới thì mới đạt được thành công. Startup hãy cùng tham khảo ngay những xu hướng kinh doanh trong tương lai được dự đoán sẽ thống trị 2020 nảy ra những ý tưởng sáng tạo riêng cho doanh nghiệp mình.

1. Ngành F&B vẫn thống trị

Ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống (F&B) là một trong những lĩnh vực sôi động hiện nay và vẫn được dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh tương lai. Dĩ nhiên đây là một trong những ngành mang lại lợi nhuận béo bở nhất vì mọi người đều thích ăn ngon nhưng ngành này cũng rất phức tạp. Hiện tại, khối lượng đơn hàng trực tuyến chiếm 15% thị trường F&B Đông Nam Á thị trường này đang chứng kiến trào lưu khởi nghiệp trong lĩnh vực F&B, thu hút cả giới đầu tư và những Startup mới. 

nganh-f-b

Bật Mí: 7++ Yếu tố giúp bạn đạt hiệu quả cao trong công việc

Nhưng sự mong đợi của khách hàng ngày nay là rất đa dạng, không chỉ đơn giản là giao pizza đến tận tay người mua. Công chúng đang tìm kiếm tính hiệu quả bằng cách tìm đến các chuyên gia nói cho họ biết chính xác là họ cần ăn gì.

Tóm lại, Startup muốn gia nhập F&B cần nắm rõ khách hàng và đưa ra những đổi mới sáng tạo của họ sẽ thay đổi trải nghiệm của thực khách nhiều hơn trong tương lai.

2. Thương mại điện tử không ngừng phát triển

Tạp chí Enterpreneur thống kê doanh số thương mại điện tử toàn cầu sẽ tiếp tục đà tăng trưởng, đạt mức 3.453 tỷ USD trong năm 2019. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng, chỉ cần duy trì công việc kinh doanh như thường lệ là đã đủ. 

thuong-mai-dien-tu-xu-huong-kinh-doanh-tuong-lai

Có 3 xu hướng kinh doanh trong tương lai của thương mại điện tử đáng chú ý trong năm 2019 mà các doanh nghiệp cần biết để có thể “đi tắt đón đầu”: Quảng cáo thông qua mạng xã hội; Trải nghiệm sản phẩm thực tế VR; Quảng cáo mạnh mẽ trên các website bán lẻ lớn. Để thành công với thương mại điện tử trong năm 2019 này, doanh nghiệp cần chú ý và tận dụng tốt 3 xu hướng dưới đây.

3. Công nghệ: Big Data và Artificial Intelligence

Ước tính, trí tuệ nhân tạo có thể đem lại cho Nhật Bản 8.700 tỷ USD và cho Trung Quốc 7.000 tỷ USD vào năm 2030. Trong khi đó, Việt Nam chưa có tính toán cụ thể con số. Theo các chuyên gia, trí tuệ nhân tạo sẽ được ứng dụng ở hầu hết các ngành nghề, thay thế cho lao động giá rẻ và rút ngắn được chu trình sản xuất. 

cong-nghe-4-0

Chẳng hạn trong ngành logistic tại Việt Nam, việc phân tích dữ liệu lớn và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đã giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tới gần 30% chi phí nhiên liệu cùng các nguồn lực khác. Tuy nhiên, làm thế nào để thu thập, lưu trữ và khai thác hiệu quả dữ liệu là một bài toán khó đối với nền kinh tế. Nếu có thể bạn hãy dành thời gian đọc và tìm hiểu nhiều hơn về ngành công nghiệp tri thức này trước khi đầu tư.

4. Tư vấn giải pháp kinh doanh

Các vấn đề thất nghiệp gia tăng trên toàn thế giới, tỷ lệ lạm phát cao hoặc sự gia tăng của các mô hình kinh doanh là một số lý do tại sao kinh doanh tư vấn sẽ là xu hướng kinh doanh 2020.

tu-van-kinh-doanh

Bạn đã biết: Môi trường làm việc xanh giữa lòng Hà Nội giá rẻ!

Tư vấn giải pháp từ các chuyên gia và tư liệu từ các nguồn cấp dữ liệu khác nhau giúp hướng dẫn và giải quyết các vấn đề của mọi doanh nghiệp với các giải pháp hữu ích và sáng tạo. Điểm mạnh của ngành này đó là vốn đầu tư thấp nhưng tiềm năng tăng trưởng thì rất đáng nể. Thị trường hiện nay ghi nhận số lượng mở rộng doanh nghiệp theo chiều dọc (tư vấn quản lý, tư vấn chiến lược, tư vấn nhân sự, tư vấn về IT, Marketing, tài chính…) và chiều ngang (số lượng công ty tư vấn đa quốc gia, trong nước) là vô cùng lớn.

Có rất nhiều loại công ty tư vấn khác nhau mà bạn có thể chọn lựa một mô hình, chẳng hạn như: Tư vấn nghề nghiệp, Tư vấn luật, Tư vấn khởi nghiệp, Công ty tuyển dụng.

5. Phát triển ứng dụng hỗ trợ cộng đồng

Nhu cầu về sự tiện lợi, tốc độ và phương thức thanh toán dễ dàng, được cung cấp bởi các ứng dụng theo yêu cầu sẽ tiếp tục phát triển. 

https://hanoioffice.vn/wp-content/uploads/2019/07/xu-huong-kinh-doanh-trong-tuong-lai-1.png

Cho đến nay, người dùng đã có trải nghiệm tích cực với các ứng dụng vận chuyển theo yêu cầu như Grab và Uber. Tuy nhiên, hiện tại họ đang mong đợi được thấy sự mở rộng của các loại ứng dụng này cho các ngành công nghiệp khác nhau như dọn dẹp, giao hàng, giặt ủi, mua sắm.

6. Sản xuất và kinh doanh sản phẩm “xanh”

Khi thu nhập và ý thức người tiêu dùng được cải thiện, xu hướng tiêu dùng xanh sẽ thúc đẩy sự phát triển của mặt hàng này, trong đó có Việt Nam. 

kinh-doanh-san-pham-xanh

Tại Việt Nam đã có chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng, tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường. Rõ ràng việc doanh nghiệp đầu tư cho các sản phẩm công nghệ thân thiện với môi trường có thể đòi hỏi vốn đầu tư lớn, thời gian đầu tư dài nhưng lợi ích mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng lớn.

7. Mô hình mua/thuê – cho thuê

Thuê để cho thuê là một trong những chiến lược không ngoan được áp dụng rộng rãi trong khoảng thời gian gần đây. Hầu như những doanh nghiệp khổng lồ tại Việt Nam đều áp dụng chiến lược này vì nó linh hoạt, dễ chuyển đổi, chi phí thấp và hiệu quả vận hành cao. 

Những lĩnh vực đã thành công ở mô hình này có thể kể đến: khách sạn, căn hộ dịch vụ, phương tiện giao thông, nhà ở, thời trang. Đặc biệt một cái tên nổi bật đã rất thành công, là miếng mồi béo bở cho rất nhiều Startup trong những năm vừa qua chính là Coworking Space.

Coworking space là một ngách của loại hình văn phòng. Đây là xu hướng kinh doanh hiện đại trong tương lai có nguồn cầu tăng cao do Startup nhiều, công nghệ thay đổi khiến Startup không nhất thiết ngồi ở văn phòng truyền thống như trước đây nữa. Vì có kết nối Internet nên chỗ ngồi làm việc ngày càng đơn giản đi, kích thích nhu cầu mở rộng của loại hình văn phòng mới này. 

xu-huong-kinh-doanh-2019

Xem thêm – Coworking Space Hanoi Office – Điểm dừng chân yêu thích của các freelancer

Ứng cử viên số 1 tại Hà Nội đang kinh doanh mô hình Coworking Space đã đón đầu cho sự phát triển kết hợp này có thể kể đến Hanoi Office. Thành lập từ 2013, Hanoi Office đã tạo nên danh tiếng không nhỏ trong cộng đồng những đơn vị kinh doanh Coworking Space. Hiện nay doanh nghiệp đang sở hữu 6 cơ sở ở 5 quận phát triển nhất trung tâm Hà Nội là Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Ba Đình và Nam Từ Liêm.

cho-ngoi-linh-hoat-6-2-400x300

Để tìm hiểu thêm thông tin và sử dụng Coworking Space tại 6 cơ sở của Hanoi Office, hãy nhấc máy ngay Hotline: 085.339.4567 – 0943.673.995, nhân viên của Hanoi Office sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Trên đây là 7 xu hướng kinh doanh trong tương lai mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Hãy nắm bắt và tận dụng những cơ hội và lợi thế để có được những chiến lược kinh doanh hiệu quả trong những năm tới bạn nhé! Chúc bạn thành công!

.