Làm sao để thành lập văn phòng giao dịch dễ dàng nhất?

13/11/2019 08:36 +07 - Lượt xem: 1218

Trong một thời đại công nghệ hóa như hiện nay, việc thành lập văn phòng giao dịch góp phần không nhỏ vào việc phát triển và mở rộng phạm vi kinh doanh của một công ty. Bên cạnh đó, khái niệm về văn phòng giao dịch vẫn chưa được nhiều người hiểu rõ một cách chính xác nhất cũng như các thủ tục pháp lý liên quan. Hanoi Office sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc như sau:

Khái niệm về thuật ngữ “ Văn phòng giao dịch”

►►► Tìm hiểu thêm: Văn phòng giao dịch khác văn phòng đại diện ở điểm nào?

thanh-lap-van-phong-giao-dich-1

Cụm từ “Văn phòng giao dịch” không được sử dụng trong thuật ngữ pháp lý được nhà nước ban hành. Thay vào đó, khái niệm này được mọi người hiểu rằng đây là thuật ngữ được sử dụng chung cho các đơn vị thuộc sự quản lý của doanh nghiệp bao gồm ba loại hình thức sau đây:

  1. Chi nhánh: Nắm một phần lớn giống chức năng của công ty trụ sở chính. Chi nhánh của một công ty có quyền thực hiện toàn bộ hoặc một phần các thủ tục pháp lý của trụ sở chính bao gồm cả việc đại diện nếu được ủy quyền.
  2. Văn phòng đại diện: Có chức năng đại diện về mặt hình ảnh của công ty đem lại lợi ích và bảo vệ các lợi ích đó cho công ty. Tại văn phòng đại diện, việc kinh doanh và ký kết các hợp đồng là không có hiệu lực.
  3. Địa điểm kinh doanh: Nơi các doanh nghiệp có thể sử dụng các hình thức kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước.

Ba loại hình các văn phòng như trên đều là đơn vị phụ thuộc doanh nghiệp, song lại có những khác nhau cơ bản nhất định. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần có sự tìm hiểu kĩ càng về các hình thức kinh doanh sao cho phù hợp với chính công ty của mình. 

Tại đây, chúng tôi- Hanoi Office sẽ tư vấn giúp các bạn hiểu rõ nhất về loại hình đăng ký kinh doanh của mình để sao cho việc thành lập văn phòng giao dịch một cách dễ dàng và phù hợp nhất. Từ đó, góp phần không nhỏ cho sự phát triển, sự lan rộng về mặt hình ảnh cũng như mặt kinh tế cho doanh nghiệp của bạn.

thanh-lap-van-phong-giao-dich-2

Thủ tục pháp lý thành lập văn phòng giao dịch cực nhanh tại Hanoi Office

Các thủ tục pháp lý liên quan đến việc thành lập văn phòng giao dịch trước nay luôn phức tạp, nhiều các doanh nghiệp nhỏ và start-up mới thành lập sẽ bỡ ngỡ vì quá nhiều giấy tờ phải xử lý nhưng họ lại không có kinh nghiệm. Chính vì vậy, khi đến với Hanoi Office mọi thủ tục đều trở nên dễ dàng và được hướng dẫn một cách cụ thể nhất.

thanh-lap-van-phong-giao-dich-3

1. Các giấy tờ, hồ sơ cần có:

  • Đơn yêu cầu thành lập văn phòng giao dịch.
  • Thông báo lập văn phòng giao dịch có xác nhận của công ty mẹ.
  • Quyết định có dấu xác nhận của hội đồng quản trị bên phía trụ sở chính.
  • Bản sao được công chứng báo cáo tài chính tình hình tài chính đã được kiểm toán.
  • Xác nhận đã thực hiện các nhiệm vụ tài chính trong năm gần nhất (nếu có).
  • Người đứng đầu đại diện văn phòng giao dịch phải có bản sao chứng minh nhân dân (nếu là công dân Việt Nam) hoặc bản sao hộ chiếu (nếu là công dân ngoại quốc).
  • Hợp đồng đã được soạn thảo với sự thống nhất về điều khoản của hai bên.

2. Thời gian chờ xử lý

Kể từ ngày đăng ký thành lập văn phòng giao dịch, thời gian xác định tính hợp lệ của doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận thành lập văn phòng là 3 ngày theo bộ luật doanh nghiệp nếu đầy đủ các thủ tục, hồ sơ hợp lệ.

Cuối cùng, việc thành lập văn phòng giao dịch sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với đội ngũ chăm sóc khách hàng đầy chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản để đưa ra thông tin chính xác nhất, hữu dụng nhất. 

Để được tư vấn về các giải pháp cho thuê văn phòng, hãy Click vào khung tư vấn hoặc liên hệ tới Hotline 085.339.4567 – 0904.388.909 và cho Hanoi Office biết về nhu cầu, thắc mắc của bạn!

►►► CLICK NGAY: Start-up bỏ túi thủ tục mở văn phòng giao dịch nhanh nhất!

 




Bài xem nhiều