fbpx
    TRANG CHỦ » TIN TỨC » Start-up bỏ túi thủ tục mở văn phòng giao dịch nhanh nhất!

Start-up bỏ túi thủ tục mở văn phòng giao dịch nhanh nhất!

Thành lập văn phòng giao dịch của công ty thường gắn liền với sự phát triển của doanh nghiệp với mục đích mở rộng thị trường, phạm vi kinh doanh. Vậy thủ tục đăng ký văn phòng giao dịch như nào là hợp pháp? Lựa chọn loại hình nào để phù hợp với mục đích của công ty? Hanoi Office xin tư vấn sơ bộ thủ tục mở văn phòng giao dịch nhanh nhất cho start-up như sau.

Văn phòng giao dịch là gì?

thu-tuc-mo-van-phong-giao-dich -1

BÀI LIÊN QUAN: Văn phòng ảo là gì? Văn phòng ảo có hợp pháp không?

Văn phòng giao dịch không phải là một thuật ngữ pháp lý. Văn phòng giao dịch là thuật ngữ mà mọi người thường sử dụng để gọi chung cho các đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Theo quy định của pháp luật, có ba loại hình đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp, bao gồm:

  1. Văn phòng đại diện: Là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.
  2. Chi nhánh: Chính là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, với nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền và ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
  3. Địa điểm kinh doanh: Là nơi mà doanh nghiệp tiến hành các hoạt động kinh doanh cụ thể.

Ba loại hình văn phòng giao dịch trên có sự khác nhau cơ bản. Doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình phù hợp với mục đích thành lập và hoạt động riêng của mình.

Hanoi Office sẽ tư vấn chi tiết về từng loại hình văn phòng đại diện, phân tích ưu, nhược điểm và sự khác nhau giữa các loại hình cho quý khách hàng quan tâm.

Thủ tục mở văn phòng giao dịch của doanh nghiệp

Doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng giao dịch của mình ở trong nước và nước ngoài (trừ loại hình địa điểm kinh doanh chỉ được thành lập cùng tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính).

Thủ tục thành lập văn phòng giao dịch của doanh nghiệp được tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập đến cơ quan có thẩm quyền

Hồ sơ thành lập đối với mỗi loại hình là khác nhau.

thu-tuc-mo-van-phong-giao-dich -2

CLICK XEM NGAY: Giải đáp tất tần tật thắc mắc của start-up khi sử dụng văn phòng ảo Hà Nội

Đối với trường hợp doanh nghiệp thành lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện.

Doanh nghiệp phải gửi thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng đăng ký kinh doanh – nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

  • Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;
  • Quyết định, bản sao hợp lệ biên bản họp của hội đồng thành viên (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh.
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của văn phòng đại diện.
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ tùy thân sau (Thẻ căn cước công dân, CMT, hộ chiếu…) của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Đối với thành lập địa điểm kinh doanh

thu-tuc-mo-van-phong-giao-dich -3

Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ ngày có quyết định thành lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến phòng ban chức năng có thẩm quyền của nơi đặt địa điểm kinh doanh. Nội dung thông báo bao gồm:

  • Mã số doanh nghiệp.
  • Tên, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên, địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở).Tên, địa chỉ của địa điểm kinh doanh.
  • Lĩnh vực, ngành nghề hoạt động của địa điểm kinh doanh.
  • Họ tên, địa chỉ nơi cư trú, giấy tờ tùy thân (số chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác) của người đại diện địa điểm kinh doanh theo pháp luật.
  • Họ tên, chữ ký của người đại diện doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp.

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

thu-tuc-mo-van-phong-giao-dich -5

Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận một cửa.

Khi nhận được hồ sơ hợp lệ của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nhập thông tin vào Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp để lấy mã số chi nhánh, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, cập nhật thông tin về địa điểm kinh doanh trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh.

thu-tuc-mo-van-phong-giao-dich -4

XEM NGAY: Đăng ký văn phòng giao dịch tại Hà Đông – Bước đầu thành công – Chỉ từ 650.000 VND/tháng

Lưu ý:

  • Trường hợp doanh nghiệp lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính;
  • Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó;
  • Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản đến phòng đăng ký kinh doanh nơi mà doanh nghiệp bạn đã đăng ký;
  • Doanh nghiệp có thể kê khai đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là tư vấn sơ bộ của Hanoi Office về thủ tục mở văn phòng giao dịch của doanh nghiệp. Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc hoặc nhu cầu sử dụng dịch vụ xin vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

.