“Đỏ mắt” tìm thuê mặt bằng Mỹ Đình làm văn phòng

12/09/2019 09:44 +07 - Lượt xem: 2876

“Khảo sát thực tế tại các khu vực trung tâm như Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, đặc biệt là khu vực tập trung nhiều chung cư văn phòng như Mỹ Đình thì giá thuê mặt bằng Mỹ Đình đều tăng trung bình từ 8 – 20%”

Liệu thuê mặt bằng làm văn phòng có còn là lựa chọn phù hợp? Tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Thị trường thuê mặt bằng Mỹ Đình luôn trong tình trạng “cháy hàng”

Trong năm 2019, này phân khúc bất động sản văn phòng và các dịch vụ cho thuê mặt bằng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ tại Hà Nội tăng mạnh. Khảo sát thực tế tại các khu vực trung tâm như Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, đặc biệt là khu vực tập trung nhiều chung cư văn phòng như Mỹ Đình thì giá thuê mặt bằng Mỹ Đình đều tăng trung bình từ 8 – 20%. Nhiều con đường nhỏ hơn thì mức tăng từ 10 – 30% tùy thuộc vào từng quận và diện tích mặt tiền chào thuê từng căn. 

Mặc dù giá luôn cao như vậy nhưng thị trường cho thuê văn phòng và mặt bằng kinh doanh trong mấy năm qua còn hạn chế vì nguồn cung mới không có nhiều. Do vậy, giá thuê cao, diện tích đôi khi không đủ đáp ứng nhu cầu người tìm thuê nhưng thuê mặt bằng Mỹ Đình luôn ở trong tình trạng “cháy” hàng.

►►► CLICK NGAY: Săn khuyến mãi chào thu 2019 cùng Hanoi Office – Không thể bỏ lỡ!

thue-mat-bang-my-dinh-1

Việc giá thuê mặt bằng Mỹ Đình làm văn phòng tăng nhanh được nhiều chuyên gia lý giải là do tốc độ đô thị hóa tại khu vực phía Tây Hà Nội diễn ra mạnh mẽ, cùng với phong trào khởi nghiệp hiện nay tại nước ta đang ngày một nhiều và phổ biến hơn trước trong và ngoài nước góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị và đẩy mạnh nhu cầu mặt bằng thương mại.

2. Thuê mặt bằng làm văn phòng có còn là lựa chọn tốt nhất của doanh nghiệp?

Việc thuê mặt bằng Mỹ Đình với mặt sàn trung bình 500-1000m2 có giá giao động từ 10 – 35 triệu/ tháng. Mà trong tình trạng bất động sản văn phòng khan hiếm và đắt đỏ hiện nay thì việc thuê mặt bằng chắc chắn không phải điều dễ dàng và phù hợp cho doanh nghiệp.

Thuê mặt bằng để mở văn phòng càng chứng minh nhiều khuyết điểm trong thời đại số. Không chỉ là vấn đề đắt đỏ và khó khăn khi tìm thuê, người thuê hay người cho thuê cũng đau đầu hơn về chi phí cao và mất nhiều thời gian về việc thiết kế và thi công văn phòng làm việc.

Đó là chưa kể đến việc tìm được mặt sàn ưng ý nhưng diện tích quá rộng, hoặc có nhiều “diện tích chết” thì người thuê vẫn phải trả cho những diện tích không hữu ích này.

thue-mat-bang-my-dinh-2

Đối với các doanh nghiệp nhỏ mới thành lập thì bài toán thuê mặt bằng làm văn phòng còn khó khăn hơn với ngân sách vô cùng hạn hẹp mà vẫn phải tối ưu hóa không gian và công năng sử dụng.

3. Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ ra đời – Giải quyết vấn đề thuê mặt bằng Mỹ Đình khan hiếm

Trong khi mô hình thuê mặt bằng làm văn phòng truyền thống đang ngày trở nên khan hiếm thì mô hình văn phòng kiểu mới đã hình thành nhiều và phổ biến, giải quyết được nhược điểm của văn phòng kiểu cũ đó là Coworking space – dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ.

thue-mat-bang-my-dinh-3

Và trong năm 2019 những xu hướng này sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa, có thể dần dần sẽ thay thế cho loại hình cho thuê mặt bằng truyền thống nhờ vào tính tiện lợi, tiết kiệm, phù hợp với thị hiếu chung của xã hội có thể kể đến như:

  • Văn phòng đã được set-up đầy đủ trang thiết bị cần thiết, đáp ứng kể cả khách hàng cần tiếp đối tác, tổ chức hội thảo.
  • Hợp đồng cho thuê linh hoạt, không gian tiếp khách rộng rãi
  • Cung cấp nhân viên lễ tân, IT hỗ trợ, dịch vụ vệ sinh, bảo vệ 24/24…
  • Miễn phí sử dụng đầy đủ các thiết bị: máy lạnh, máy in, photocopy, scanner…
  • Sử dụng không gian chung, phòng họp, phòng bếp, bar (tuỳ đơn vị cung cấp)

Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội hiện có 25 đơn vị khai thác không gian văn phòng chia sẻ. Riêng khu vực Mỹ Đình có thể nhắc đến một cái tên nổi bật trong thị trường cho thuê văn phòng đó là Hanoi Office. Các gói cho thuê văn phòng tại Mỹ Đình của Hanoi Office chỉ từ 5.500.000đ/tháng, hứa hẹn sẽ là “đích nhắm” của các start-up vừa và nhỏ vì vừa có thể tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn được hưởng dịch vụ tiêu chuẩn, kết hợp các nhu cầu sinh hoạt đồng thời mang lại nhiều cơ hội kết nối với các khách hàng tiềm năng, các đối tác ngay trong toà nhà và khu vực.

thue-mat-bang-my-dinh-4

►►► BỎ TÚI: Tất cả những điều cần lưu ý trước khi ký hợp đồng dịch vụ văn phòng cho thuê Hà Nội

Hi vọng với bài viết trên sẽ giúp các bạn có thêm những thông tin bổ ích và kiến thức khi lựa chọn tìm thuê mặt bằng Mỹ Đình. Nếu quý khách có nhu cầu thuê văn phòng chia sẻ, vui lòng gọi ngay cho chúng tôi theo Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909, đội ngũ tư vấn của Hanoi Office sẽ nhanh chóng giải đáp thắc mắc của quý khách, giúp việc thuê văn phòng nhanh chóng và tiết kiệm chi phí tối đa.

 




Bài xem nhiều