Tất cả những điều cần lưu ý trước khi ký hợp đồng dịch vụ văn phòng cho thuê Hà Nội

02/09/2019 17:35 +07 - Lượt xem: 1985

Để thuê được một văn phòng ở Hà Nội ưng ý, không chỉ tìm kiếm một vị trí tốt, bạn còn phải chú ý tới giá thuê cùng những điều khoản có lợi cho doanh nghiệp mình. Cùng tìm hiểu qua các nội dung chi tiết mà Hanoi Office đã tổng hợp giúp bạn để quá trình soạn thảo và ký kết hợp đồng dịch vụ văn phòng cho thuê Hà Nội có được kết quả tốt nhất.

1. Đo đạc diện tích sử dụng chuẩn xác

Đầu tiên, bạn cần ước tính nhu cầu diện tích văn phòng thuê để diện tích không quá nhỏ hay rộng. Diện tích trung bình sử dụng cho nhân viên là 4m2/ người.

►​►​► XEM NGAY: Ưu điểm vượt trội của dịch vụ cho thuê văn phòng trọn gói so với văn phòng truyền thống

van-phong-cho-thue-ha-noi-1

Bạn có thể đo diện tích theo 03 phương pháp sau:

  • Đo trong lòng văn phòng (đo thông thuỷ)

(Phương pháp này bạn sẽ cộng thêm 3 – 5% đo theo diện tích xây dựng (do tính mép ngoài của tường)).

  • Đo theo tim tường và vách bao quanh văn phòng;
  • Đo theo mép ngoài của tường và vách bao quanh văn phòng.

2. Quan tâm tới tổng chi phí

Khi đi thuê văn phòng cho thuê Hà Nội, điều bạn cần quan tâm nhất đó là tổng chi phí phải trả. Giá thuê chỉ là một trong nhiều yếu tố chi phí, những chi phí liên quan cũng tốn ngân sách của bạn một khoản không nhỏ như: phí dịch vụ, điện lạnh, phí để xe, phí làm việc ngoài giờ, thuế VAT.

Tuy nhiên, nếu phía đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê Hà Nội đưa ra một mức giá với nhiều điều khoản có lợi hơn như: bao trọn gói tiền điện, nước, wifi, có nhân viên lễ tân và văn phòng đã được set-up đầy đủ trước đó thì rõ ràng có lợi rất nhiều cho quý khách. Vì vậy quý doanh nghiệp có thể cân nhắc điều này thay vì chỉ tập trung vào đàm phán mức giá thuê.

3. Không trả tiền cho những diện tích không có giá trị

Bạn cần phải tìm hiểu kỹ về cách tính diện tích văn phòng, vì nhiều văn phòng cho thuê tính cả những diện tích góc chết, không có giá trị sử dụng, các cột… Việc phải phải trả thêm cho những diện tiện bất thường này là một sự lãng phí không cần thiết.

van-phong-cho-thue-ha-noi-2

4. Yêu cầu được cung cấp đầy đủ thông tin

Bạn có quyền yêu cầu đối tác cung cấp dịch vụ văn phòng cho thuê Hà Nội để có đánh giá chuẩn xác nhất về văn phòng bạn định thuê:

  • Ưu nhược điểm của tòa nhà, văn phòng 
  • Chỗ trống còn cho thuê trong toà nhà
  • Thời gian thi công xây dựng, uy tín của chủ dự án
  • Thông tin về  khách hàng chuyển văn phòng đi nơi khác, lý do
  • Giá thuê của khách cũ trong tòa nhà;

5. Rà soát kỹ từng điều khoản trong hợp đồng

van-phong-cho-thue-ha-noi-3

Khi bạn ký hợp đồng thường không để ý các chi tiết nhỏ, điều này dẫn đến các rắc rối về sau. Nếu cảm thấy không đủ tự tin để chắc chắn về các điều khoản trong hoạt đồng thì thuê luật sư kiểm tra sẽ giúp việc thương lượng những điều khoản chính xác, tiết kiệm thời gian hơn.

6. Các tiện ích trọn gói bao gồm

Bạn cần tìm hiểu về các dịch vụ tiện ích trọn gói trong văn phòng thuê, đặc biệt là nhân viên hỗ trợ, dịch vụ an ninh, vệ sinh, phòng họp, phòng khách (nếu có). Một văn phòng cho thuê Hà Nội có hỗ trợ nhiều dịch vụ này với giá cả phải chăng thì đây là một ưu điểm vô cùng quan trọng sẽ rất có lợi cho ngân sách và công ty về lâu dài.

Những điều khoản về các chi phí dịch vụ thường được đính kèm trong bản hợp đồng, tuy nhiên lại thường không ghi rõ thời gian sử dụng. Bạn nên đề nghị bên cho thuê bổ sung và ghi rõ trong hợp đồng thuê văn phòng, để tránh những chi phí phát sinh về sau.

7. Thời gian thuê càng dài – ưu đãi càng lớn

Nếu bạn không vướng bận về tài chính hoặc nhận thấy nhiều ưu điểm của văn phòng, hãy trả tiền thuê văn phòng thành quý hoặc thành năm, từ 3-5 năm chắc chắn bạn sẽ được xem xét và ưu đãi hơn về giá thuê.

8. Giá thuê trong hợp đồng theo thời gian

Các văn phòng cho thuê Hà Nội, do mức cạnh tranh lớn về giá trên địa bàn, thường đưa ra điều khoản điều chỉnh giá hàng năm, hoặc nếu giá thị trường tăng thì sẽ tăng, giảm thì sẽ giảm. Đây là điều bạn cần rất lưu tâm trước khi đàm phán. Một đơn vị cung cấp dịch vụ với giá ổn định sẽ là lựa chọn ưu tiên trong trường hợp này. 

9. Nếu không thể đàm phán lại giá thuê

Nhiều đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê Hà Nội sẽ rất khó giảm giá cho bạn vì giá chung đã niêm yết cho những khách hàng khác.  Tuy nhiên, thay vì đề nghị giảm đơn giá thuê, bạn có thể để nghị họ:

  • Miễn phí một vài tháng tiền thuê;
  • Miễn phí chi phí đỗ xe;
  • Miễn phí thời gian làm việc ngoài giờ

van-phong-cho-thue-ha-noi-4

►​►​► CLICK NGAY: Sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ngắn hạn để chờ giá bất động sản hạ nhiệt

Trên đây là những kinh nghiệm để định giá văn phòng cho thuê đã được Hanoi Office cập nhật và tổng hợp chuẩn xác nhất. 

Nếu bạn đang tìm một đơn vị cung cấp văn phòng cho thuê Hà Nội với hợp đồng linh hoạt, các điều khoản rõ ràng, bao trọn gói mọi tiện ích với chi phí chỉ từ 3.800.000đ, liên lạc ngay với Hanoi Office theo thông tin sau để được hỗ trợ tốt nhất:

Fax: (84) 24 3795 9911

Hotline: 085 339 4567 – 0904 388 909

Email: contact@hanoioffice.vn

 




Bài xem nhiều