Đừng để “Tiền mất - Tật mang” khi đi thuê văn phòng tại Hà Nội

24/10/2019 14:15 +07 - Lượt xem: 4043

Để tìm thue van phong tai Ha Noi ưng ý không phải điều đơn giản. Trong quá trình tìm kiếm và thuê văn phòng luôn phát sinh nhiều vấn đề làm cho khách hàng băn khoăn và dẫn đến những sai lầm không đáng có. Bài viết này sẽ đưa ra 10 sai lầm mà nhiều người hay mắc phải khi thuê văn phòng tại Hà Nội để quý khách lưu ý trong trường hợp của mình.

1. Không đặt ra tiêu chí cụ thể khi thuê văn phòng

Trước khi tìm thue van phong tai Ha Noi, bạn cần phải xác định tiêu chí sử dụng rõ ràng, dựa trên ngân sách chi trả, quy mô nhân sự, khả năng phát triển kinh doanh, số lượng khách hàng, đối tác…

►►► XEM NGAY: Bùng nổ dịch vụ thuê văn phòng trọn gói tại Hà Nội – Tại sao vậy?

thue-van-phong-tai-ha-noi-1

Từ đó, bạn sẽ dễ dàng xác định được văn phòng cần thuê sẽ ở khu vực nào, diện tích bao nhiêu, và chi phí bao nhiêu là hợp lý để sử dụng có hiệu quả tối đa. 

2. Thuê văn phòng vượt quá ngân sách cho phép

Rất nhiều doanh nghiệp mắc phải lỗi mong muốn thue van phong tai Ha Noi đó là vượt quá ngân sách cho phép hoặc diện tích quá rộng/hẹp so với thực tế. Đều đó vô tình khiến doanh nghiệp bạn tốn thêm một chi phí không cần thiết. Luôn nhớ rằng nếu ngân sách chỉ cho phép 15USD/m2/tháng thì bạn nên chọn văn phòng ở mức 13 USD/m2/tháng mà thôi.

3. Không dự trù cho việc tăng nhân viên

thue-van-phong-tai-ha-noi-2

Với khả năng phát triển lâu dài, quy mô nhân viên trong doanh nghiệp có thể tăng hoặc giảm tuỳ thời kỳ. Vì vậy trong khoảng thời gian hợp đồng thue van phong tai Ha Noi, doanh nghiệp cần lưu ý tới đặc điểm này để tránh lãng phí tiền đền bù cho chủ đầu tư khi chấm dứt Hợp đồng trước hạn.

4. Không dự trù được chi phí phát sinh

Giá thuê mà chủ đầu tư đưa ra thực chất chỉ là một phần chi phí, ngoài ra còn rất nhiều chi phí ẩn khác trong quá trình công ty vận hành như dịch vụ bảo vệ, lễ tân, chi phí điện nước, chi phí làm việc ngoài giờ, chi phí sử dụng hành lang, ban công…

Thực tế đây là hiểu nhầm của không ít khách thue van phong tai Ha Noi và dẫn đến hệ quả lớn đó là tính toán sai ngân sách thuê. Để có sự chuẩn bị hợp lí, doanh nghiệp cần phải có sự tìm hiểu và thương lượng rõ ràng về các chi phí này với chủ đầu tư trước khi bắt đầu thuê. 

5. Đưa ra quyết định quá nhanh

Trước khi đặt bút ký và chuyển khoản cho chủ đầu tư các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ hợp đồng thuê văn phòng. Hãy đàm phán mọi vấn đề liên quan đến chi phí trước khi chuyển tiền đặt cọc giữ chỗ. Nếu lỡ đặt cọc giữ chỗ nhưng chưa đàm phán hợp đồng, vị thế đàm phán của bạn sẽ bị suy yếu.

6. Không tham khảo ý kiến nhân viên

Nhân viên là cốt lõi của doanh nghiệp thế nhưng khi thuê văn phòng, nhiều doanh nghiệp không có sự quan tâm đúng mức đến nhu cầu của nhân viên mà chỉ quan tâm tới chi phí, tới vị trí của văn phòng thì cũng không mang lại hiệu quả cao.

thue-van-phong-tai-ha-noi-3

Để thu hút nhân tài, tạo sự gắn bó lâu dài, khi thue van phong tai Ha Noi, doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc các yếu tố sau: 

  • Không gian làm việc thoáng đãng, hạn chế tiếng ồn, ánh sáng mặt trời…
  • Khoảng cách giữa vị trí văn phòng với nhà đa số nhân viên không quá xa. 
  • Bố trí hợp lý văn phòng làm việc riêng để tiện trao đổi nội bộ, ưu tiên có phòng họp lớn
  • Có nhiều tiện ích văn phòng xung quanh xung quanh (nhà hàng, quán cà phê, khu mua sắm,…)

7. Không tìm hiểu kỹ hợp đồng

Trước khi chuyển tiền đặt cọc, bạn sẽ được gửi thư mời thuê và bạn cần phải xem xét thật kỹ các tiêu chí, thông tin trong thư mời thuê và thương lượng những vấn đề cần thiết với chủ thuê trước khi chuyển tiền đặt cọc. Bởi nếu chuyển tiền đặt cọc mà chưa đàm phán, các ý kiến sau này của bạn sẽ bị suy giảm hiệu lực. 

thue-van-phong-tai-ha-noi-4

8. Tìm thuê văn phòng trong thời gian quá ngắn

Thời gian để tìm hiểu thị trường thue van phong tai Ha Noi được khuyến nghị là 4 – 6 tháng trước thời điểm thuê. Nếu dành quá ít thời gian cho việc tìm thuê văn phòng sẽ dẫn đến rủi ro như: thiếu thời gian để đàm phán giá, văn phòng thuê không phù hợp nhu cầu sử dụng, bị đội lên nhiều chi phí thiết kế thi công.

9. Không đo đạc lại diện tích văn phòng

Việc không có nhiều thời gian tìm hiểu văn phòng cũng dẫn đến sai lầm phổ biến này của người đi thuê. Đôi khi, diện tích mà chủ toà nhà giới thiệu cho bạn sẽ không chính xác 100%, vì thế hãy đo lại diện tích nếu có thể để có sự cân nhắc phù hợp nhất. 

Sự chênh lệch về diện tích làm làm cho chi phí thuê văn phòng trong 1 tháng tăng thì không đáng kể nhưng trong toàn bộ thời hạn của hợp đồng 6 tháng – 3 năm là một sự lãng phí rất lớn.

10. Không tìm đối tác thi công nội thất sớm

thue-van-phong-tai-ha-noi-5

Bạn nên tìm kiếm và lựa chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất ngay khi có quyết định thuê văn phòng thì mới có đủ thời gian set-up văn phòng cũng như nhận được chất lượng dịch vụ với giá thành hợp lý hơn. 

Việc lựa chọn các dịch vụ này quá trễ sẽ khiến bạn mất đi thế chủ động và phải gấp rút chuẩn bị, khiến việc thiết kế có thể không hoàn hảo như bạn mong muốn. 

thue-van-phong-tai-ha-noi-6

Hanoi Office là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cho thuê văn phòng ảo, văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ giá rẻ, tạo được chỗ đứng nhất định trên thị trường dịch vụ văn phòng 6 năm vừa qua. Với 04 địa chỉ văn phòng đắc địa trên địa bàn Hà Nội cùng nhiều đặc điểm vượt trội khác, Hanoi Office đảm bảo mang đến hiệu quả thuê văn phòng tối đa, tiết kiệm chi phí và hạn chế hầu hết những lỗi sai không đáng có trên. 

thue-van-phong-tai-ha-noi-7

►►► XEM CHI TIẾT: Làm thế nào để biết giá thuê văn phòng có hợp lý không

Để tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ cho thue van phong tai Ha Noi của Hanoi Office, xin mời nhấc máy và gọi ngay tới số Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909 hoặc chat inbox tại Website: https://hanoioffice.vn/, nhân viên của chúng tôi sẽ tư vấn rõ hơn về dịch vụ cũng như đặt lịch để đến tham quan văn phòng trực tiếp.

Chúc Quý khách sớm tìm thue van phong tai Ha Noi tiện nghi và ưng ý tại Hanoi Office.

 




Bài xem nhiều