fbpx

Giải pháp giúp doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả trong mùa dịch Covid 19

Theo thống kê, dịch Covid 19 đã khiến hàng nghìn doanh nghiệp sụp đổ, trở về vạch xuất phát với hai bàn tay trắng. Những doanh nghiệp trụ lại cũng ít nhiều bị ảnh hưởng đến doanh thu vì không thể kinh doanh ổn định tại các cửa hàng. Trong thời điểm này, tìm đến một giải pháp kinh doanh khác hiệu quả và tiện lợi hơn chính là điều mà doanh nghiệp cần phải làm. Kinh doanh online chính là mô hình ưu việt nhất giúp doanh nghiệp vượt qua cơn bão Covid 19 an toàn. Thế nhưng, làm thế nào để có thể dịch chuyển sang mô hình kinh doanh nhanh chóng? Bài viết dưới đây sẽ gửi đến doanh nghiệp những giải pháp giúp gỡ rối khó khăn trong cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả nhất!

1. Trước tiên, cần nhanh chóng chuyển đổi cách thức cung cấp dịch vụ và sản phẩm từ trực tiếp sang hình thức online

Xem ngay: Mô hình văn phòng chia sẻ giúp doanh nghiệp tiết kiệm đến 90% chi phí vận hành

Đối với các doanh nghiệp thương mại hay phân phối sản phẩm, việc cung cấp hàng hóa đến tay khách hàng qua nền tảng online hay các sàn thương mại điện tử là điều khá dễ dàng và quen thuộc. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ như tư vấn, dịch vụ,… thì chuyển đổi sang hình thức bán hàng online còn khá nhiều khó khăn và trở ngại. Nguyên nhân là do chưa có quy trình, kịch bản bán hàng và cách triển khai hiệu quả, chưa tìm được cách giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách triệt để từ xa.

Đối với một số doanh nghiệp, đây sẽ là bất lợi rất lớn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp nào nắm bắt được thời cơ này để bứt phá, nhanh chóng tìm ra chiến lược chuyển đổi thì đây sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu. 

Một số điểm doanh nghiệp cần nhanh chóng thực hiện khi chuyển từ mô hình kinh doanh trực tiếp sang online là:

– Nhanh chóng tìm ra chiến lược kinh doanh online phù hợp

– Bắt tay vào xây dựng quy trình, triển khai các phương án cung cấp sản phẩm hiệu quả đến tay khách hàng

– Đào tạo nhân viên thực hiện nhuẫn nhuyễn quy trình

2. Hãy đẩy mạnh marketing online

Đừng bỏ lỡ: Hanoi Office cho thuê văn phòng trọn gói thông minh với giá chỉ từ 5.000.000 VNĐ/ tháng

Việc giãn cách xã hội và xu hướng làm việc tại nhà mùa dịch khiến nhu cầu tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm qua internet tăng trưởng đáng kể. Đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động bán hàng, tiếp cận khách hàng bằng phương thức marketing online. Các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn đến kế hoạch marketing online và tìm hiểu thêm các chiến lược mới để tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.

Một số lưu ý giúp doanh nghiệp nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng và kinh doanh hiệu quả là:

– Trước tiên, cần xác định đối tượng mục tiêu và lập kế hoạch marketing online phù hợp với mô hình kinh doanh

– Tìm cách triển khai phương thức marketing online với chi phí thấp nhất

– Quản lý, đánh giá các chiến lược marketing online qua từng chiến dịch

TÌM HIỂU FULL DỊCH VỤ VĂN PHÒNG CỦA HANOI OFFICE – TẠI ĐÂY!

Trên đây là một số giải pháp giúp doanh nghiệp tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng qua hình thức kinh doanh online hiệu quả. Trong tương lai, ngay cả khi hết dịch, mua sắm online chắc chắn vẫn sẽ phát triển và lớn mạnh hơn nữa. Bởi vậy, hãy chớp lấy cơ hội và chuyển mình ngay từ hôm nay. Không thay đổi từ bây giờ, vậy là bao giờ?

.