Ngủ trưa ở văn phòng đúng cách đem lại lợi ích gì?

Cách ngủ trưa ở văn phòng đúng cách là điều vô cùng cần thiết nhưng không phải ai cũng biết. Nếu biết cách ngủ trưa sẽ khiến cho cơ thể bạn trở nên thoải mái hơn, đạt hiệu suất làm việc vào buổi chiều cao hơn, giúp bạn cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa bệnh tim mạch...

5 Lưu ý để ngủ trưa ở văn phòng đúng cách

1. Hãy ngủ vào một giờ nhất định

Điều này giúp ổn định giờ sinh học của bạn và giúp bạn đạt tối đa hiệu quả của việc ngủ trưa đem lại.

2. Giữ cho giấc ngủ chưa từ 20 -30 phút mỗi ngày

Ngủ trưa là một cách để bạn lấy lại thăng bằng trong cơ thể, tạo thêm nguồn năng lượng mới để tiếp tục làm việc vào buổi chiều. Hãy coi nó như một giấc ngủ phụ. Vì thế mà bạn không nên ngủ quá sâu và dành quá nhiều thời gian cho giấc ngủ trưa. Điều đó sẽ đem lại những tác động tiêu cực tới sức khỏe của bạn. Ngủ quá sâu khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi khi thức dậy, nó còn làm bạn khó ngủ vào buổi tối. Chính vì thế khi ngủ trưa bạn nên đặt báo thức để tránh ngủ quên hoặc ngủ quá sâu.

3. Tắt đèn khi ngủ trưa

Ánh sáng hoạt động như một chiếc báo thức đối với cơ thể của chúng ta. Khi bật đèn sáng, cơ thể sẽ tự động phản ứng, khiến chúng ta thức dạy.Còn khi tắt đèn, bóng tối truyền đạt tới chúng ta đã đến lúc nghỉ ngơi và đi vào trạng thái thư giãn. Chính vì thế, để có một giấc ngủ trưa hiệu quả thì bạn nên tắt đèn. Hoặc nếu không thể tắt đèn bạn có thể sử dụng chiếc mặt nạ ngủ đơn giản để che ánh sáng.

Hà Nội Office đem đến những giải pháp văn phòng thông minh:

1. Văn phòng trọn gói
2. Cho thuê văn phòng ảo
3. Cho thuê chỗ ngồi làm việc

4. Sử dụng chăn

Khi bạn ngủ sự trao đổi chất của bạn giảm, tốc độ hô hấp của bạn chậm và nhiệt độ cơ thể giảm nhẹ. Mặc dù không đến nỗi quá cần thiết nhưng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu sử dụng chăn nhẹ khi đi ngủ.

5. Tư thế ngủ

Thông thường ở văn phòng, mọi người thường lựa chọn tư thế nằm úp mặt lên bàn làm việc. Nhưng tư thế ngủ đó rất có hại cho cơ thể bạn. Nó khiến việc hô hấp của bạn trở nên khó khăn, cột sống của bạn có thể bị lệch. Chính vì thế khi nghỉ trưa hãy lựa chọn một góc phòng nào đó để ngủ. Để cơ thể được thư giãn một cách thoải mái nhất. Hoặc có thể sử dụng thêm một chiếc ghế nhỏ để kê chân và duỗi thẳng người lúc nghỉ. Như thế cơ thể của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Cách ngủ trưa ở văn phòng

4 Lợi ích khi bạn áp dụng cách ngủ trưa ở văn phòng đúng cách

1. Tiếp thêm năng lượng và khiến bạn tập trung hơn

Thiếu năng lượng và thiếu sự tập trung khi bắt đầu làm việc vào buổi chiều thường xảy ra với những người ngủ trưa không đúng cách.

Hãy có một giấc ngủ trưa đúng cách từ 20 – 30 phút, điều này sẽ giúp cơ thể được tiếp thêm năng lượng, đem đến tỉnh táo và tăng hiệu suất công việc. Đó là lời khuyên của National Sleep Foundation đối với những người luôn cảm thấy mệt mỏi và thiếu tập trung vào buổi chiều.

Hà Nội Office đem đến những giải pháp phòng họp hiện đại:

1. Phòng họp cho thuê
2. Phòng họp trực tuyến

2. Giảm căng thẳng và ngăn ngừa kiệt sức

Việc ngủ trưa giống như bạn đang khởi động lại hệ thống làm việc của cơ thể. Giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và tạo cho bạn một cảm giác tươi mới. Nghiên cứu chỉ ra rằng những người ngủ trưa có khả năng nhận thức, tiếp thu và có hiệu suất làm việc cao hơn.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Ngủ trưa ít nhất ba lần một tuần sẽ giảm 37% nguy cơ tử vong do bệnh tim (theo nghiên cứu đã được công bố bởi Archives of Internal Medicine vào năm 2007). Dimitrios Trichopoulos thuộc trường Y tế Công cộng Harvard ở Boston, người đứng đầu trong cuộc nghiên cứu, cho biết: “Chợp mắt có thể trở thành vũ khí quan trọng trong cuộc chiến chống lại tử vong do bệnh tim gây ra.”

4. Cải thiện trí nhớ

Ngủ trưa đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện trí nhớ của mình. Nó giúp bạn thu thập và lưu trữ thông tin tốt hơn. Tại một nghiên cứu của National Sleep Foundation, những người tham gia được cho ghi nhớ những tấm thẻ minh họa để kiểm tra sức mạnh trí nhớ của họ. Sau khi ghi nhớ một bộ thẻ, họ được nghỉ 40 phút trong đó một nhóm được ngủ trưa và một nhóm không ngủ trưa. Và kết quả cho thấy nhóm được ngủ trưa thực hiện việc ghi nhớ tốt hơn. Họ nhớ được 85% các thẻ minh họa, còn những người không được ngủ trưa chỉ nhớ được 60% các thẻ minh họa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng khi bộ nhớ được ghi lại lần đầu tiên ở trong não - ở vùng hippocampus, cụ thể là nó vẫn dễ bị lãng quên, đặc biệt nếu não bị yêu cầu ghi nhớ quá nhiều thứ. Dường như, quá trình ngủ trưa đã đẩy thông tin cần ghi nhớ tới “bộ nhớ vĩnh viễn” của não, ngăn cho chúng không bị ghi đè lên. Giúp cho việc ghi nhớ trở nên tốt hơn.

Hi vọng qua bài viết này đã giúp bạn biết được cách ngủ trưa ở văn phòng đúng cách. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về các dịch vụ cho thuê văn phòng Hà Nội Office cung cấp hãy liên hệ Hotline: 090 619 8389 - 094 367 3995/