Những điều cần biết khi thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam 

20/12/2019 09:14 +07 - Lượt xem: 4434

Bạn là doanh nhân nước ngoài? Bạn muốn thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam? Bạn đã biết những điều cần thiết cho những bước đầu tiên thành lập văn phòng đại diện hay chưa? Hãy để bài viết này củng cố thêm cho bạn những thông tin cần thiết, tạo bước đà thuận lợi cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện là đơn vị văn phòng trực thuộc doanh nghiệp. Được thành lập để làm đại diện cho công ty nước ngoài nhằm đảm bảo các lợi ích và thực hiện nhiệm vụ ủy quyền cho lợi ích của công ty mẹ.

►►► CẬP NHẬT CÁC TIN TỨC THÚ VỊ 24/7TẠI ĐÂY!

thanh-lap-van-phong-dai-dien-thuong-nhan-nuoc-ngoai-1

Khi thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, thương nhân nước ngoài thành lập Văn phòng đại diện của mình làm đại diện cho công ty nước ngoài tại Việt Nam phải tuân theo cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Một thương nhân nước ngoài không được phép thành lập nhiều hơn một Văn phòng đại diện hoặc Chi nhánh có cùng tên gọi trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Chức năng của văn phòng đại diện 

Điều 45 Luật Doanh nghiệp không quy định cụ thể về chức năng của Chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp đã thành lập tại Việt Nam. Trên tinh thần đó, Luật Thương mại đã quy định rõ nét hơn về chức năng cũng như quyền và nghĩa vụ của Chi nhánh, văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.

thanh-lap-van-phong-dai-dien-thuong-nhan-nuoc-ngoai-2

Cụ thể, thực hiện chức năng của văn phòng liên lạc, tìm hiểu thị trường, xúc tiến thúc đẩy cơ hội đầu tư kinh doanh của thương nhân mà mình đại diện, không bao gồm ngành dịch vụ mà việc thành lập Văn phòng đại diện trong lĩnh vực đó được quy định rõ tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành, làm đại diện cho công ty nước ngoài..

Thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài cần những gì?

thanh-lap-van-phong-dai-dien-thuong-nhan-nuoc-ngoai-3

►►► XEM NGAY: Những tiêu chí khi chọn thuê văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo hồ sơ và tiến hành ký hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Thành phần hồ sơ để thành lập văn phòng đại diện nước ngoài gồm có:

  • Thông báo được thành lập văn phòng đại diện.
  • Biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài (Đối với cả công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn).
  • Quyết định thành lập nên văn phòng đại diện.
  • Quyết định bổ nhiệm cho người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • 1 bản công chứng CMND/ Căn cước công dân/ Hộ chiếu vẫn còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Bản sao công chứng Giấy công nhận Đăng ký kinh doanh hoặc Giấy công nhận Đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ.
  • Giấy giới thiệu, giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ.
  • 1 bản công chứng CMND/Căn cước công dân/ Hộ chiếu còn hiệu lực của người đi nộp hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư – nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở.

Bước 3: Hoàn thành thủ tục và nhận thông tin

Kết quả khách hàng sẽ nhận được khi thực hiện thủ tục thành lập văn phòng đại diện:

  • Giấy chứng nhận đăng ký được phép hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Hồ sơ nội bộ để lưu tại văn phòng đại diện;
  • Dấu của Văn phòng đại diện (nếu có nhu cầu khắc dấu);
  • Tư vấn về các thủ tục sau thành lập văn phòng đại diện.

Hanoi Office hỗ trợ thành lập văn phòng đại diện từ A – Z

Hanoi Office với gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các loại hình dịch vụ văn phòng sẽ là một lựa chọn không tồi khi bạn đang tìm 1 đơn vị cung cấp loại hình dịch vụ này. Đến với Hanoi Office, bạn được hưởng những gì?

  • Hỗ trợ hoàn thành các loại thủ tục giấy tờ
  • Có địa chỉ giao dịch, địa chỉ kinh doanh sang trọng và hiện đại.
  • Bạn sẽ có lễ tân tiếp khách, nhân viên đại diện chuyên nghiệp và xinh đẹp xử lý những công việc trong phạm vi cho phép tại Hanoi Office khi bạn vắng mặt.
  • Được đặt bảng tên công ty.
  • Được sử dụng linh hoạt phòng họp và phòng khách sang trọng để tiếp khách trên toàn bộ hệ thống của Hanoi Office.
  • Được sử dụng các thiết bị văn phòng hiện đạ như máy in – fax – máy photo,…
  • Không gian ấm cúng vào mùa đông, mát rượi vào mùa hè với chế độ điều hòa hoạt động từ 8:00 – 18:00 (thứ 2 – thứ 6),  từ 8:00 đến 12h00 (thứ 7)
  • Ngoài ra quý khách hàng còn được hưởng các dịch vụ khác mà Hanoi Office cung cấp như: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ biên dịch, phiên dịch, dịch vụ soạn thảo văn bản,….

Các cơ sở của Hanoi Office

Nằm tại các trục đường chính, giao thông thuận lợi, có thiên thời địa lợi nhân hòa. Các cơ sở của Hanoi Office đều rất dễ tìm và nằm tại các đầu mối giao lưu, thương thảo trong khu vực nội thành.

  • Quận Cầu Giấy: Tòa nhà Sannam, 78 Duy Tân
  • Quận Thanh Xuân: Tòa nhà ZenTower, 12 Khuất Duy Tiến
  • Quận Hà Đông: HUD3 Tower, 121-123 Tô Hiệu
  • Quận Nam Từ Liêm: AT Building, 9 Ngõ 7, Lê Đức Thọ 

Gợi ý những đơn vị hỗ trợ thành lập Văn phòng đại diện thương nhân nước ngoài tại Hà Nội

  1. Quốc luật – Tầng 29 Tòa nhà Lotte Center Hanoi, 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội
  2. OceanLaw – Tầng 8, Số 7, Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội
  3. Thái An Law Firm – Số 25B/120 Phố Yên Lãng, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  4. Trí Minh Law – Tầng 5, Khối văn phòng – Tòa Tháp Việt Tower , số 1 Thái Hà, quận Đống Đa, Hà Nội
  5. Hoang Phi Invest & I.P – Phòng 301, Tòa nhà F4, Số 112 Phố Trung Kính, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội

Hy vọng bài viết cung cấp được cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất! Hãy gọi ngay vào số Hotline 085.339.4567 – 0904.388.909 hoặc chọn mục chatbox ở trang web https://hanoioffice.vn/ để được nhận ngay tư vấn của Hanoi Office về thành lập văn phòng đại diện nhé!

 




Bài xem nhiều