Những tiêu chí khi chọn thuê văn phòng đại diện cho doanh nghiệp

05/12/2019 10:37 +07 - Lượt xem: 2828

Theo như thống kê cho thấy, tại Việt Nam, xu hướng khởi nghiệp của các doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ ngày càng nhiều. Tính từ đầu năm 2018, theo số liệu của cục quản lý đăng ký kinh doanh, đã có đến hơn 300 doanh nghiệp được “chào đời” . 

Chính vì vậy, việc thuê văn phòng đại diện nhằm tiết kiệm chi phí là điều dễ thấy trong thị trường ngày nay. Vậy dựa trên những tiêu chí nào để các doanh nghiệp lựa chọn cho mình một văn phòng đại diện phù hợp? Mời bạn đọc tham khảo bài viết bên dưới.

Vị trí khi chọn thuê văn phòng đại diện

Khi các doanh nghiệp chọn thuê văn phòng, thường sẽ chọn những vị trí nằm tại các khu vực giao thông thuận tiện cho việc đi lại, tránh các khu vực hay bị ngập lụt mỗi mùa mưa như đoạn dốc Bà Triệu, khu Phố Thợ Nhuộm, Phố Quang Trung,…

►►► ĐĂNG KÝ NGAY: NHANH – CHUẨN với dịch vụ thành lập văn phòng đại diện tại Hanoi Office

thue-van-phong-dai-dien-1

Các khu vực đắc địa được các doanh nghiệp chọn để thuê văn phòng thường là ở các khu vực như Láng Hạ, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Mỹ Đình,… Xung quanh những khu vực này đều có các dịch vụ đi kèm khác như khu trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,… nhằm đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.

Khi chọn văn phòng đại diện, doanh nghiệp cũng cần chú ý đến hướng và phong thủy của văn phòng mình. Đó là bộ mặt đại diện của công ty, chính vì vậy, vị trí của văn phòng sẽ tác động đến việc quảng bá thương hiệu công ty cũng như các hoạt động kinh doanh, phát triển khác.

Chi phí thuê văn phòng – yếu tố quyết định ngân sách doanh nghiệp 

Cùng với việc lựa chọn vị trí, khu vực thì việc cân đo đong đếm về chi phí thuê văn phòng cũng vô cùng quan trọng.

thue-van-phong-dai-dien-2

Với mục đích chính là nhằm tiết kiệm nguồn ngân sách một cách tối đa, tăng hiệu quả, năng suất trong công việc, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn những thương hiệu cho thuê văn phòng uy tín, có giá thuê phù hợp với khả năng thanh toán của mình. Đồng thời, từ sự hợp lý trong các khoản chi để thuê văn phòng, các doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý nguồn tài chính đầu tư vào các thương vụ kinh doanh, các hoạt động khác của công ty, giúp tăng các nguồn thu, lợi nhuận.

Giá thuê của văn phòng cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khu vực đặt văn phòng đại diện, diện tích cho thuê, các trang thiết bị văn phòng, các dịch vụ đi kèm,… 

Trang thiết bị hiện đại sẽ giúp hỗ trợ tốt hơn 

Khi thuê một văn phòng, các yếu tố trang thiết bị, không gian, bố cục bày trí văn phòng cũng không kém phần quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc. Theo một số nghiên cứu cho rằng: Khi làm việc tại các không gian thoáng mát, ánh sáng đầy đủ, một không gian chuyên nghiệp sẽ khiến cho các hoạt động làm việc trở nên có hiệu quả hơn, làm tăng khả năng tập trung của các nhân viên, giúp họ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các ý tưởng, sáng tạo mới.

thue-van-phong-dai-dien-3

Không những vậy, với một văn phòng đại diện chuyên nghiệp, các doanh nghiệp còn có thể gây ấn tượng và ghi điểm tuyệt đối với các đối tác làm việc của mình.

Khi thuê một văn phòng đại diện, các doanh nghiệp cần chú ý về các trang thiết bị khác của tòa nhà như: thang máy, hầm gửi xe, hệ thống điều hòa, phòng vệ sinh,…những yếu tố này sẽ quyết định giá trị sử dụng về lâu về dài của toàn bộ tòa nhà. Bởi bạn sẽ dễ dàng nhận ra dáng vẻ mệt mỏi, chán nản của các nhân viên khi hoạt động, làm việc tại những nơi, có hầm gửi xe bé đến nỗi không có đủ chỗ gửi xe, cảnh nhân viên đứng chờ thang máy,…

Hợp đồng cho thuê văn phòng

Khi tiến hành ký kết hợp đồng, các loại giấy tờ, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng hợp đồng cho thuê phải đem lại sự công bằng cho cả hai bên. Cần phải đọc kỹ các mục, các điều khoản đặc biệt là phần trách nhiệm của Bên Cho Thuê và Bên Thuê vì những hợp đồng có tính dài hạn thường rất quan trọng.

thue-van-phong-dai-dien-4

►►► BỎ TÚI NGAY: Đăng ký văn phòng đại diện – 1001 điều bạn cần biết

Bạn cũng cần chú trọng đến thời hạn cho thuê văn phòng. Khi thuê văn phòng đại diện, các nhà cung cấp dịch vụ thường cho thuê dài hạn, mà đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nghiệp khởi nghiệp lại chưa có đủ nguồn vốn và chi phí, họ thường tính đến việc thuê văn phòng ngắn hạn. Vì vậy các doanh nghiệp này cần phải tìm hiểu một cách kỹ lưỡng về thời hạn cũng như chi phí, tránh việc ký kết một hợp đồng dài hạn mà không có khả năng chi trả.

Mách bạn những vị trí đắc địa của Hanoi Office

Hanoi Office với 4 cơ sở đều nhằm ở những khu vực “thiên thời địa lợi nhân hòa”, tập trung phần lớn các hoạt động giao thương, mua bán, trao đổi của thành phố: Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm.

Bên cạnh việc cung cấp giá dịch vụ cho thuê văn phòng đại diện – văn phòng ảo siêu rẻ – chỉ từ 650.000 VNĐ, đi kèm các gói dịch vụ của Hanoi Office còn có các tiện ích như lễ tân, nhân viên IT, nhân viên trực điện thoại, các thiết bị văn phòng, máy in – máy fax – máy photo, quầy nước uống,… đạt chuẩn các tiêu chí của một văn phòng hạng A.

Cụ thể các cơ sở của Hanoi Office

Cơ sở 1: Sannam Building – Tầng 6, 7, 8: số 78 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN

Cơ sở 2: Zen Tower – Tầng 6,7,11,14: số 12 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN 

Cơ sở 3: HUD3 Tower – Tầng 4: số 121-123 Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, Hà Đông, HN

Cơ sở 4: AT Building: số 9, ngõ 7 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, HN

Để biết thêm nhiều dịch vụ khác, các doanh nghiệp hãy liên hệ ngay cho Hanoi Office theo Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909 hoặc theo địa chỉ Email: contact@hanoioffice.vn và chọn ngay cho mình một cơ sở gần nhất để thuê văn phòng đại diện nhé! 

 




Bài xem nhiều