Hóa đơn điện tử độc lập hay tích hợp: Đâu là lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp?

06/09/2019 14:35 +07 - Lượt xem: 2546

Khi triển khai hóa đơn điện, nhiều doanh nghiệp băn khoăn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp cũng như việc nên sử dụng phiên bản độc lập hay tích hợp hóa đơn điện tử với mềm kế toán của doanh nghiệp để đem lại hiệu quả tối ưu? Vậy hóa đơn điện tử độc lập hay tích hợp: Đâu là lựa chọn tốt cho doanh nghiệp? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết được câu trả lời rõ ràng nhé

1. Sự khác nhau giữa phiên bản độc lập và tích hợp của phần mềm hóa đơn điện tử

Thông thường, khi đăng ký hóa đơn điện tử của nhà cung cấp trung gian, doanh nghiệp sẽ được gợi ý để đưa ra lựa chọn: Sử dụng phiên bản độc lập hay tích hợp cho phần mềm hóa đơn điện tử. Để có được lựa chọn đúng đắn và phù hợp với nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp cần nắm được những đặc điểm của 2 phiên bản này:

►►► CLICK NGAY: Hanoi Office – Ưu đãi dịch vụ chữ ký số – Hóa đơn điện tử

lua-chon-phan-mem-hoa-don-dien-tu-1

Hóa đơn điện tử phiên bản độc lập là phần mềm cho phép người sử dụng thao tác tạo lập, phát hành, quản lý hóa đơn trên chính phần mềm đó. Phiên bản độc lập có thể sử dụng trên nhiều nền tảng và giao diện khác nhau như: Desktop, website, mobile, tablet,…

Hóa đơn điện tử phiên bản tích hợp cho phép người dùng thiết lập liên kết với phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị mà doanh nghiệp đang sử dụng để kết nối dữ liệu giữa các hệ thống được liên kết.

Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả tối ưu cho người dùng khi tích hợp thì cần có sự đồng bộ cao giữa phần mềm hóa đơn điện tử với các phần mềm kế toán mà doanh nghiệp đang sử dụng.

2. Lựa chọn hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp 

100% doanh nghiệp bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là một trong những nội dung quan trọng được Chính phủ quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/11/2018. Để việc triển khai hóa đơn điện tử được kịp thời và đem lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp thì việc lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp là cần thiết.

2.1 Rủi ro khó lường khi sử dụng phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử không đồng bộ

  • Tốn chi phí để tích hợp (từ 2 – 5 triệu đồng/user tích hợp)
  • Vẫn phải thao tác nhập liệu và kiểm tra/ duyệt xuất hóa đơn ở 2 phần mềm khác nhau dù đã được tích hợp
  • Không thể đồng bộ 100% dữ liệu trên phần mềm kế toán và hóa đơn điện tử , đặc biệt khi sửa chữa hóa đơn
  • Việc xuất hóa đơn có thể bị gián đoạn, ngưng trệ khi nâng cấp PMKT

2.2 Phần mềm hóa đơn điện tử EFY do Hanoi Office đồng bộ 100% với phần mềm kế toán 

Hanoi Office cung cấp hóa đơn điện tử EFY có tích hợp đầy đủ các tính năng cho các quy trình tạo lập cũng như xác thực hóa đơn điện tử theo yêu cầu của Tổng cục Thuế.

lua-chon-phan-mem-hoa-don-dien-tu-2

►►► Tìm hiểu thêm về dịch vụ hóa đơn điện tử EFY – Tại đây!

Sau khi được tích hợp, hóa đơn điện tử sẽ trở thành một phân hệ ngay trên phần mềm kế toán và tạo một hệ sinh thái đồng nhất, tập trung và khép kín trong việc khai thác và sử dụng dữ liệu giữa hai phần mềm này:

  • Tiết kiệm hơn 80% thời gian nhập liệu
  • Phát hành và quản lý hóa đơn điện tử ngay trên phần mềm kế toán
  • Nhận và tự động hạch toán kế toán các nghiệp vụ mua hàng, giảm giá hàng mua từ hóa đơn điện tử

Hy vọng rằng qua bài viết trên, doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm kế toán sẽ có thêm thông tin để lựa chọn được phần mềm hóa đơn điện tử phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Khách hàng có nhu cầu về phần mềm hóa đơn điện tử EFY của Hanoi Office vui lòng liên hệ Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909 hoặc Click đăng ký vào ô dưới đây.

lua-chon-phan-mem-hoa-don-dien-tu-3

 




Bài xem nhiều