Hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến chi tiết từ A đến Z

21/03/2019 11:22 +07 - Lượt xem: 2721

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã và đang ứng dụng công nghệ trực tuyến vào trong cuộc họp. Giải pháp này giúp có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí đi lại. Hình thức này được đặt cho một cái tên, đó là “phòng họp trực tuyến”.

Với bài viết có tiêu đề “Hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến chi tiết từ A đến Z” hy vọng bạn đọc có thể hiểu thêm về mô hình này.

Các thiết bị cần thiết

1. Bộ thiết bị của hệ thống phòng họp trực tuyến

huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen

Bao gồm:

  • Microphone: Dùng để thu tín hiệu âm thanh
  • Remote: Điều khiển dùng từ xa
  • Camera: Thu thập dữ liệu hình ảnh
  • Codec: Xử lý mã hoá nhận và truyền tín hiệu âm thanh, hình ảnh qua đường truyền
  • Bộ nguồn và cáp tín hiệu cần thiết đi kèm

►►► Tại sao thuê phòng họp tổ chức sự kiện lại là giải pháp siêu tiết kiệm — XEM NGAY!!!

2. Đường truyền mạng

Để phòng họp trực tuyến hoạt động trơn tru thì cần có đường truyền mạng tốt. Vì vậy, băng thông của đường truyền phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định:

  • Với giải pháp đầu cuối thì đường truyền phải đạt ít nhất 1 Mbps để cho ra được độ phân giải full HD.
  • Với giải pháp đa điểm thì đường truyền tại mỗi điểm nhánh cần có tốc độ tối thiểu 1Mbps. Đường truyền tại điểm trung tâm thì phải đạt ít nhất bằng tổng tốc độ đường truyền của các điểm nhánh cộng lại.

huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen-1

Hình ảnh mô tả để tham khảo

3. Màn hình hiển thị:

Bạn có thể sử dụng ti vi, màn chiếu…

4. Những thiết bị hỗ trợ

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và kích thước phòng họp mà bạn cần thêm 1 số thiết bị hỗ trợ khác như: mic, loa, bộ khuếch đại, bảng điện tử, thiết bị lưu trữ…

Trình tự các bước thực hiện

1. Xác định nhu cầu kết nối bao nhiêu điểm

Thường thì có 2 mô hình chính là site to site (chỉ kết nối 2 điểm) và Multisites kết nối từ 3 điểm trở lên). Tuỳ theo nhu cầu của doanh nghiệp mà xây dựng mô hình phù hợp.

2. Xác định ngân sách

Xác định được ngân sách, bạn sẽ có giải pháp nhanh chóng và lựa chọn được thiết bị phù hợp.

huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen-2

►►► Bảng báo giá dịch vụ cho thuê phòng họp trực tuyến tại Hanoi Office — XEM NGAY!!!

3. Xác định nhu cầu sử dụng

Số người tham dự:

  • Cá nhân: Giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí là sử dụng phần mềm được cài đặt trên điện thoại, laptop hay máy tính bảng để tham gia cuộc họp.
  • Nhóm dưới 10 người: Đầu tư thiết bị phần cứng chuyên dụng
  • Nhóm trên 10 người: Chọn các thiết bị lắp đặt phòng họp trực tuyến cao cấp, có độ phân giải cao, khả năng quay nét toàn cảnh, zoom cận cảnh rõ nét những người tham dự… Gắn nhiều camera để quay ở những góc độ và vị trí khác nhau.

Đo đạc diện tích phòng họp:
Kiểm tra lại tất cả các tiêu chí: Độ sáng, độ vang, vọng, khả năng các âm, loại trần, tường, loại bàn ghế…

4. Lựa chọn thiết bị

Khi có các thông tin cơ bản về nhu cầu như trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng xác định được thiết bị của mình có những đặc điểm gì để tìm hiểu và khảo giá.

5. Lên giải pháp và xây dựng mô hình

6. Thực hiện demo

Sau khi lắp đặt xong bạn cần chạy thử để kiểm tra các thiết bị này có ổn không, gặp vấn đề gì trục trặc không.

huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen-3

►►► Dịch vụ cho thuê phòng họp trực tuyến tại Hanoi Office – Chỉ từ 300.000vnđ/h — XEM NGAY!!!

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến do Hanoi Office chia sẻ. Hanoi Office chính là đơn vị cho thuê phòng họp trực tuyến hiện đại, giá rẻ và uy tín nhất.

Trong quá trình lắp đặt nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào hoặc muốn tiết kiệm chi phí với dịch vụ cho thuê phòng họp trực tuyến do Hanoi Office cung cấp, hãy gọi ngay tới số Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909 để được tư vấn chi tiết.

 




Bài xem nhiều