Hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến chi tiết từ A đến Z

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã và đang ứng dụng công nghệ trực tuyến vào trong cuộc họp. Giải pháp này giúp họ có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí đi lại. Hình thức này được đặt cho một cái tên, đó là “phòng họp trực tuyến”. 
Hôm nay hanoioffice.vn sẽ chia sẻ tới quý khách hàng bài viết “Hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến chi tiết từ A đến Z”. Chắc hẳn bài viết này sẽ có ích cho rất nhiều công ty. 

Hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến - Các thiết bị

1. Bộ thiết bị của hệ thống phòng họp trực tuyến

huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen
Microphone: Dùng để thu tín hiệu âm thanh
Remote: Điều khiển dùng từ xa
Camera: Thu thập dữ liệu hình ảnh
Codec: Xử lý mã hoá nhận và truyền tín hiệu âm thanh, hình ảnh qua đường truyền
Bộ nguồn và một vài dây cáp đi kèm

2. Đường truyền mạng

Để phòng họp trực tuyến hoạt động trơn tru thì cần có đường truyền mạng tốt. Và vì vậy, băng thông của đường truyền phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định:
  • Với giải pháp đầu cuối thì đường truyền phải đạt ít nhất 1 Mbps để cho ra được độ phân giải full HD.
  • Với giải pháp đa điểm thì đường truyền tại mỗi điểm nhánh cần có tốc độ tối thiểu 1Mbps. Đường truyền tại điểm trung tâm thì phải đạt ít nhất bằng tổng tốc độ đường truyền của các điểm nhánh cộng lại. 
huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen-1
Hình mô tả tham khảo

3. Màn hình hiển thị: 

Bạn có thể sử dụng ti vi, màn chiếu…

4. Những thiết bị hỗ trợ

Tuỳ thuộc vào nhu cầu sử dụng và kích thước phòng họp mà bạn cần thêm 1 số thiết bị hỗ trợ khác như: mic, loa, bộ khuếch đại, bảng điện tử, thiết bị lưu trữ…

Hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến theo các bước

1. Xác định nhu cầu kết nối bao nhiêu điểm

Thường thì có 2 mô hình chính là site to site (chỉ kết nối 2 điểm) và Multisites kết nối từ 3 điểm trở lên). Tuỳ theo nhu cầu của doanh nghiệp mà xây dựng mô hình phù hợp. 

2. Xác định ngân sách

Xác định được ngân sách, bạn sẽ có giải pháp nhanh chóng và lựa chọn được thiết bị phù hợp. 

huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen-2
Mô hình phòng họp trực tuyến quy mô 50 người

3. Thị sát phòng họp

Số người tham dự: 
  • Cá nhân: Giải pháp tối ưu tiết kiệm chi phí là sử dụng phần mềm được cài đặt trên điện thoại, laptop hay máy tính bảng để tham gia cuộc họp. 
  • Nhóm dưới 10 người: Đầu tư thiết bị phần cứng chuyên dụng
  • Nhóm trên 10 người: Chọn các thiết bị lắp đặt phòng họp trực tuyến cao cấp, có độ phân giải cao, khả năng quay nét toàn cảnh, zoom cận cảnh rõ nét những người tham dự… Gắn nhiều camera để quay ở những góc độ và vị trí khác nhau. 
Đo đạc diện tích phòng họp
Chất lượng phòng họp như thế nào? Độ sáng, độ vang, vọng, khả năng các âm, loại trần, tường, loại bàn ghế. 

4. Lựa chọn thiết bị

Khi có các thông tin cơ bản về nhu cầu như trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng xác định được thiết bị của mình có những đặc điểm gì để tìm hiểu và khảo giá. 

5. Lên giải pháp và xây dựng mô hình

6. Thực hiện demo

Sau khi lắp đặt phòng họp trực tuyến xong thì bạn cần chạy thử để kiểm tra các thiết bị này có ổn không, gặp vấn đề gì trục trặc không. 

huong-dan-lap-dat-phong-hop-truc-tuyen-3
Mô hình phòng họp trực tuyến tại Hà Nội Office

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt phòng họp trực tuyến do Hanoi Office chia sẻ. Đơn vị chúng tôi cho thuê phòng họp trực tuyến theo giờ với mức giá rất hợp lý cùng các trang thiết bị hiện đại.
Nếu như quá trình lắp đặt bạn gặp phải rắc rối cũng như tốn kém về kinh phí, hãy liên hệ ngay với Hanoi Office, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn thuê phòng họp trực tuyến chỉ từ 400k/giờ. Tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí cho bạn! 
Hotline: 085.339.4567 - 090.619.8389
Hanoi Office - Success in all your plans!
►►► XEM CHI TIẾT: Dịch vụ cho thuê phòng họp trực tuyến tại Hanoi Office - Giá chỉ từ 400k/ giờ